- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) diễn ra thành công rực rỡ
- THAM DỰ LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025 LỚP HỌC C5
- Thông tin về buổi lễ công bố quyết định nghỉ hưu của Phó giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh
- 2,297
- 2,311
- 25,253
- 130,547
- 4,337,803
Bảo vệ Đề tài khoa học cấp Bộ “Phát triển chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học”
14 tháng 01/2022
Ngày 6/1/2022, tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam số 101 Trần Hưng Đạo, Đề tài khoa học cấp Bộ “Phát triển chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học” đã được tiến hành nghiệm thu cấp cơ sở.
Đề tài do Ths. Nguyễn Thị Hằng, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia làm chủ nhiệm, thực hiện trong 24 tháng từ 3/2020 đến 3/2022.

Mục tiêu của Đề tài là Đề xuất biện pháp nhằm phát triển chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học. Đề tài đóng góp các tính mới và sáng tạo về các vấn đề lí luận về đa tật, trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học; Bộ tiêu chí đánh giá kĩ năng chuẩn bị học tiểu học dành cho trẻ đa tật; Khung chương trình giáo dục kĩ năng chuẩn bị học tiểu học cho trẻ đa tật.
Kết quả nghiên cứu của đề tài bao gồm: 1) Xây dựng được khung lý thuyết về trẻ đa tật và phát triển chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học; 2) Đánh giá cơ sở thực tiễn về phát triển chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học; 3) Đề xuất các biện pháp phát triển chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học học tiểu học; 4) Đề xuất khung chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học.
Chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật học tiểu học được chuyển giao thông qua đơn vị quản lý cấp Sở/ phòng giáo dục hoặc chuyển giao trực tiếp cho các cơ sở có trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học. Chương trình có thể được áp dụng tại các cơ sở giáo dục hòa nhập, chuyên biệt, tại gia đình trẻ đa tật trong độ tuổi 5-8 tuổi. Chương trình sẽ trang bị những kĩ năng tiên quyết giúp trẻ đa tật có tâm thế tốt nhất chuẩn bị chuyển từ môi trường mầm non sang tiểu học.