- TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA CÓ BUỔI LÀM VIỆC CÙNG NISAI VIỆT NAM PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC CHO TRẺ CÓ NHU CẦU ĐẶC BIỆT
- TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA CÓ BUỔI LÀM VIỆC CÙNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
- HỘI THẢO QUỐC TẾ HƯỚNG TỚI CẢI THIỆN TIẾP CẬN VÀ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC DÀNH CHO NGƯỜI ĐIẾC HÃY NẮM TAY NHAU- LET US UNITE
- HỘI THẢO “HƯỚNG TỚI CẢI THIỆN TIẾP CẬN VÀ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC DÀNH CHO NGƯỜI ĐIẾC” NGÀY THỨ HAI
- Hội thảo “Hướng tới cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục dành cho người điếc”
- Sự kiện Nghe bằng Mắt 7
- 14,239
- 5,126
- 89,261
- 165,102
- 1,287,177
Ảnh hưởng của khuyết tật thính giác tới các khả năng nghe của trẻ
Tạo môi trường thuận lợi cho trẻ khiếm thính
Trẻ khiếm thính sử dụng nghe – nói trong giao tiếp và học tập thì việc tạo môi trường nghe thuận lợi có vai trò vô cùng quan trọng để giúp trẻ phát huy tối đa khả năng nghe còn lại, khả năng nghe qua thiết bị trợ thính để phát triển ngôn ngữ, tham gia giao tiếp và học tập hiệu quả.
Tầm quan trọng của vận động thô và vận động tinh
Vận động thô là gì? Kỹ năng vận động thô là những vận động của toàn bộ cơ thể có sự tham gia của các nhóm cơ lớn để thực hiện các chức năng hàng ngày; ví dụ đứng, đi, chạy, nhảy, ngồi thẳng lưng trên ghế… Vận động thô còn bao gồm kỹ năng phối hợp
Vị thế của ngôn ngữ kí hiệu và tiếng Việt đối với người Điếc
Ngôn ngữ kí hiệu là bản ngữ (ngôn ngữ gốc/ đầu tiên) của cộng đồng người Điếc. Theo ước tính, trên thế giới có khoảng 80 triệu người Điếc sử dụng các ngôn ngữ kí hiệu khác nhau, và có 41 nước đã công nhận ngôn ngữ kí hiệu là ngôn ngữ chính thức bên cạnh ngôn ngữ quốc gia
Khuyết tật ngôn ngữ và xu hướng đánh giá trẻ khuyết tật ngôn ngữ trong giáo dục
Cùng với sự phát triển về các chuyên ngành khoa học và cùng với sự thay đổi về quan niệm tiếp cận, việc đánh giá nhận diện trẻ có khó khăn về ngôn ngữ trong giáo dục hiện nay cũng có những điều chỉnh nhất định.
Hướng dẫn phụ huynh một số chiến lược phát triển khả năng nghe nói cho trẻ khiếm thính sử dụng thiết bị trợ thính tại gia đình
Trong giai đoạn đầu trẻ khiếm thính (TKT) được trang bị thiết bị trợ thính, các bậc phụ huynh (PH) còn gặp nhiều khó khăn trong việc dạy trẻ các kĩ năng nghe thông qua thiết bị trợ thính để phục hồi khả năng nghe nói.
Một số biện pháp dạy NNKH cho trẻ khiếm thính
Một số biện pháp dạy NNKH cho trẻ khiếm thính
Ngôn ngữ ký hiệu của người điếc: Kinh nghiệm và bài học quốc tế trong thống nhất ký hiệu và xây dựng từ điển
Kinh nghiệm thống nhất sử dụng ngôn ngữ kí hiệu của người Điếc và bài học cho Việt Nam
Nâng cao chất lượng giải bài toán có lời văn cho cho học sin khiếm thính lớp 1 học chương trình chuyên biệt
Giúp giáo viên trong việc hướng dẫn học sinh khiếm thính lớp 1 giải bài toán có lời văn bằng sơ đồ dễ dàng hơn
Các biện pháp nâng cao khả năng giải toán có lời văn cho trẻ khiếm thính
Các biện pháp nâng cao khả năng giải toán có lời văn cho trẻ khiếm thính