- Hoạt động trải nghiệm thăm quan lăng Bác
- Tập huấn thí điểm phần mềm Quản lý hệ thống hỗ trợ giáo dục người khuyết tật tại Việt Nam
- Gặp gỡ và đề xuất hợp tác giữa Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia và Khoa Văn hóa nghệ thuật, Đại học Pư phạm Nghệ thuật Trung ương
- Sách xúc giác nhận giải thưởng 100 triệu đồng của cuộc thi Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2021
- Nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Viện “Xây dựng cẩm nang hướng dẫn thực hiện hoạt động hỗ trợ trẻ khiếm thị đa tật tại nhà”
- Nhóm trẻ em khiếm thị Play and Learn tham dự Liên hoan kể chuyện cho trẻ em
- 77
- 92
- 2,240
- 14,915
- 206,653
Nghiệm thu đề tài KH&CN Cấp Bộ "Phát triển chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học"
Ngày 25/05/2022, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ "Phát triển chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học", mã số B2020-VKG-01, do ThS. Nguyễn Thị Hằng làm chủ nhiệm.
Hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh khuyết tật nhìn học hòa nhập cấp trung học cơ sở
Thông tư 15/2019/BGD&ĐT quy định chuẩn quốc gia về chữ nổi Braille cho người khuyết tật
Chuẩn quốc gia về chữ nổi Braille cho người khuyết tật áp dụng đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; các tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động giáo dục và các hoạt động khác liên quan đến người khuyết tật.
Tổng quan một số nghiên cứu về thị giác chức năng của trẻ nhìn kém
Bài viết tập trung vào việc tổng quan các công trình nghiên cứu trong nước và quốc tế về vấn đề thị giác chức năng cho trẻ nhìn kém, trong đó tập trung vào 3 vấn đề chính: quan điểm tiếp cận, đánh giá thị giác chức năng và phát triển thị giác chức năng.
Mù điếc và hội chứng rối loạn phổ tự kỉ: Những đặc điểm giống nhau - Sự tương đồng trong phương pháp giáo dục
Bài báo nghiên cứu những đặc điểm giống nhau giữa mù điếc và hội chứng rối loạn phổ tự kỉ về giao tiếp, tương tác xã hội, hành vi, sự thay đổi trong thói quen, tiếp nhận thông tin cảm giác và kĩ năng điều hành.
Một số vấn đề trong chẩn đoán rối loạn phổ tự kỉ ở trẻ khiếm thị
Theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở Việt Nam 2009, Việt Nam có khoảng 1,3 triệu trẻ khuyết tật. Trong số đó, trẻ khiếm thị chiếm khoảng 13,73% và có một tỉ lệ không nhỏ những trẻ khiếm thị kèm theo các dạng khuyết tật khác như khuyết tật vận động, khiếm thính, khuyết tật trí tuệ, tự kỉ…