- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,293
- 5,172
- 11,520
- 501,793
- 4,614,621
BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN, KIẾN THỨC TRỊ LIỆU, GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ TẠI QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM NGHỆ AN
29 tháng 08/2023
Từ ngày 21/8/2023 đến ngày 23/8/2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổ chức Zhi-Shan Foundation, với chuyên gia từ Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia – Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn Bồi dưỡng kiến thức, phương pháp trị liệu giáo dục đặc biệt cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ cho 50 cán bộ quản lý, phụ trách chuyên môn và chuyên viên can thiệp của các Bệnh viện, Trường, Trung tâm can thiệp trên địa bàn tỉnh.
Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa do Tổ chức Zhishan Foundation tài trợ. Tham dự khai mạc lớp tập huấn có Ông Hoàng Trọng Thủy – Trưởng đại diện Tổ chức Zhishan Foundation; lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An; hơn 50 học viên đến từ các trung tâm can thiệp cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ và rối loạn phát triển.

Phát biểu tại chương trình khai mạc, Ông Hoàng Trọng Thủy – Trưởng đại diện Tổ chức Zhishan Foundation nhấn mạnh: “Mục đích lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức cho những giáo viên, trị liệu viên, kỹ thuật viên - những người trực tiếp, thường xuyên làm việc với trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ và rối loạn phát triển khác. Hy vọng lớp tập huấn này sẽ có tác dụng tích cực và bền vững, các học viên sau khi tham gia tập huấn sẽ nắm được kiến thức chuẩn để về hướng dẫn lại cho phụ huynh và cung cấp kiến thức chuyên môn cho gia đình có trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ, rối loạn phát triển cần tư vấn…”
Sau 3 ngày làm việc tích cực với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích dưới sự hướng dẫn của Ths Nguyễn Trọng Dần, nghiên cứu viên Trung tâm Giáo dục đặc biệt quốc gia – Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, các học viên tham gia lớp tập huấn đã được tìm hiểu về rối loạn phổ tự kỷ, các dạng rối loạn phổ tự kỷ, nguyên nhân gây tự kỷ, các dấu hiệu nhận biết sớm tự kỷ, tiếp cận các phương pháp giáo dục trẻ tự kỷ thích hợp và nâng cao nhận thức, chất lượng công tác chăm sóc trẻ tự kỷ. Bên cạnh đó, học viên còn được trang bị thêm kiến thức hỗ trợ chuẩn bị tâm thế và kỹ năng sống cho trẻ rối loạn phát triển trước khi vào lớp 1; các kỹ thuật, quy trình tổ chức hoạt động trong can thiệp nhóm; kỹ năng hỗ trợ đọc, viết, tính toán cho trẻ rối loạn phát triển trước khi vào lớp 1…

Trong quá trình tập huấn, cả giảng viên và học viên đã có những trao đổi, chia sẻ rất thẳng thắn, cởi mở về những vấn đề chưa rõ, những vấn đề cần tìm hiểu sâu để phục vụ cho công việc chuyên môn. Cuối khóa tập huấn, học viên đã nhận được nhiều kiến thức kĩ năng cần thiết để hỗ trợ trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Đồng thời, khóa tập huấn cũng mở ra sự kết nối chặt chẽ giữa chuyên gia, Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An cùng hệ thống các cơ sở giáo dục, can thiệp, trị liệu trẻ Rối loạn phổ tự kỷ trên địa bàn tỉnh.
Th.S Nguyễn Trọng Dần