CHÀO ĐÓN ĐOÀN TTSP TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI KHOÁ D2020

02 tháng 01/2024

Nhằm giúp sinh viên được trải nghiệm các hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục chuyên biệt, bước đầu tham gia vào cuộc sống nghề nghiệp trong nhà trường, trường Đại học Thủ Đô Hà Nội đã tổ chức thực hành kỹ năng giáo dục cho sinh viên. Và Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia (NCSE) là địa chỉ được các giảng viên trường Đại học Thủ Đô Hà Nội tin tưởng trong suốt nhiều năm qua.

Chiều ngày 2/1/2024, NCSE vui mừng chào đón 10 Sinh viên lớp GDĐB D2020 trường Đại học Thủ Đô Hà Nội đến thực tập do cô Nguyễn Thị Quỳnh Hoa làm trưởng đoàn.

Media/1_TH1058/Images/a5150ac9-5/1.jpg

(Hình ảnh 1: Tập thể đoàn Thực tập sư phạm tốt nghiệp chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên Phòng thực nghiệm Khoa học Giáo dục)

Tại buổi gặp mặt, Cô Nguyễn Thị Quỳnh Hoa -Trưởng đoàn thực tập - đã giới thiệu các thành viên trong đoàn, nhiệm vụ của đoàn khi ở trung tâm. Đoàn thực tập sư phạm tốt nghiệp lần này là các sinh viên năm thứ 4 của trường Đại học Thủ Đô, các em sẽ thực tập trong 10 tuần (không bao gồm nghỉ Tết nguyên đán). Trong thời gian thực tập này, các sinh viên sẽ làm quen với lớp chủ nhiệm, tìm hiểu các hoạt động dạy học và giáo dục ở trung tâm, hoạt động của người giáo viên, tổ chức lớp học, dạy học cá nhân, tư vấn thông qua quan sát, dự giờ và các hoạt động giáo dục khác.

Media/1_TH1058/Images/04bcba98-9/2.jpg

(Hình ảnh 2: Cô Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – Trưởng đoàn Thực tập đang giới thiệu thành viên trong đoàn)

Thay mặt trung tâm, Ths. Lê Thị Tâm – Trưởng phòng Khoa học Thực nghiệm Giáo dục đã giới thiệu hoạt động của Trung tâm và các yêu cầu đối với đoàn SV thực tâp. Đồng thời cô Lê Tâm cũng nhấn mạnh trung tâm sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp đỡ các em sinh viên trong thời gian thực tập tại trung tâm, mong muốn các em sẽ lĩnh hội được kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm giảng dạy trong thực tế, có được hành trang tốt để trở thành những giáo viên tốt trong tương lai.

Media/1_TH1058/Images/0fd464a3-f/3.jpg

(Hình ảnh 3: ThS. Lê Thị Tâm đang giới thiệu trung tâm tới đoàn thực tập)

Các bạn sinh viên thực tập cũng đã bày tỏ niềm vui khi được đến với ngôi nhà NCSE.

Trong không khí cởi mở của buổi họp mặt, các giáo viên hướng dẫn thực tập đã tự giới thiệu về đặc điểm tình hình chung của lớp. Sau buổi họp mặt, các sinh viên sẽ gặp gỡ các giáo viên hướng dẫn cùng trao đổi về lớp mình sẽ thực tập để từ đó lên kế hoạch các tuần thực tập.

Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí hân hoan của các cô giáo và các bạn sinh viên. Chúc đoàn TTSP tốt nghiệp của trường Đại học Thủ đô sẽ có kì thực tập tốt nghiệp hiệu quả, nhiều niềm vui và kỉ niệm với NCSE.

 Lương Ngọc Hà

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới