- SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
- THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HẢI PHÒNG
- Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia chúc mừng 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam
- Góp ý Dự thảo Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật
- KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ: “LÀM BÁNH TRÔI NƯỚC ĐÓN TẾT HÀN THỰC”
- KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ: “LÀM BÁNH TRÔI NƯỚC ĐÓN TẾT HÀN THỰC”
- 17
- 166
- 3,756
- 48,349
- 505,358
Chuyển giao công nghệ phần mềm “Quản lý hệ thống hỗ trợ giáo dục người khuyết tật” – Thử nghiệm hỗ trợ giám sát tại địa phương
03 tháng 06/2022
Với mục tiêu hỗ trợ giám sát việc thu thập thông tin về quản lý hệ thống hỗ trợ giáo dục người khuyết tật nhằm kiểm tra độ tin cậy của các thông tin thu thập và nâng cao năng lực cho cán bộ địa phương về thu thập, nhập dữ liệu thông tin về quản lý giáo dục người khuyết tật, từ đó điều chỉnh phần mềm và tài liệu hướng dẫn thực hiện thu thập số liệu cho phần mềm “Quản lý hệ thống hỗ trợ giáo dục người khuyết tật Việt Nam”, đoàn công tác gồm các chuyên gia trong các lĩnh vực: giáo dục đặc biệt, lao động thương binh xã hội, y tế và công nghệ thông tin đã làm việc tại tỉnh Sơn La trong 3 ngày từ 30/5/2022 đến 1/6/2022.
Hoạt động thử nghiệm được tiến hành tại 04 địa bàn cấp xã/phường trong đó tập trung vào các cơ sở giáo dục trên địa bàn từ mần non – trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên. Tại mỗi địa bàn cấp xã, số liệu thống kê về người khuyết tật trong độ tuổi đi học trong và ngoài nhà trường được rà soát, đồng thời cũng tiến hành rà soát đối chiếu về thông tin người nghi ngờ khuyết tật trong độ tuổi đi học giữa cơ sở giáo dục cung cấp và đánh giá của nhóm chuyên gia.
Từ những hoạt động hỗ trợ giám sát cho thấy: 1) Đối với người khuyết tật đã được cấp giấy xác nhận khuyết tật: Để có được cơ sở dữ liệu chính xác nhập trên phần mềm cần có sự phối hợp của cơ sở giáo dục và bộ phận phụ trách lao động hương binh xã hội trên địa bàn; 2) Đối với nhóm nghi ngờ khuyết tật: Việc phối hợp giữa chuyên gia giáo dục đặc biệt và chuyên gia y tế sẽ giúp cho công tác xác định hiệu quả hơn.
Sau khi rút kinh nghiệm từ đợt hỗ trợ giám sát, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện việc rà soát và cập nhật dữ liệu lên phần mềm trước ngày 5/6/2022. Dữ liệu này cũng là căn cứ quan trọng để thúc đẩy việc thành lập Trung tâm hỗ trợ giáo dục hòa nhập tỉnh Sơn La.