- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) diễn ra thành công rực rỡ
- THAM DỰ LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025 LỚP HỌC C5
- Thông tin về buổi lễ công bố quyết định nghỉ hưu của Phó giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh
- 2,452
- 2,463
- 25,405
- 130,699
- 4,337,955
DỰ ÁN TĂNG CƯỜNG QUYỀN TIẾP CẬN GIÁO DỤC CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG TẠI MIỀN TRUNG 2023-2025
16 tháng 10/2023
Nằm trong chuỗi dự án “Tăng cường quyền tiếp cận giáo dục cho học sinh khuyết tật dựa vào cộng đồng tại miền Trung 2023-2025” do tổ chức KOICA và Medipeace tài trợ. Trong hai ngày 14-15/10/2023, tại trường Chuyên biệt Tương Lai – Đà nẵng đã tổ chức khoá tập huấn với chủ đề “PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC CÁC HOAT ĐỘNG VUI CHƠI CHO HỌC SINH RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN”.

Buổi tập huấn được trình bày bởi ThS. Nguyễn Trọng Dần với nội dung nhấn mạnh đến các phương pháp tổ chức hoạt động vui chơi cho học sinh rối loạn phát triển. Tại buổi tập huấn giảng viên cũng chỉ ra những khó khăn khi chơi cùng trẻ rối loạn phát triển, đánh giá trẻ về mức độ chơi và mức độ tham gia, mức độ ngôn ngữ. Cùng với đó giảng viên đã đưa ra các chiến lược chơi tương tác với trẻ. Trong quá trình tập huấn Giảng viên đã kết hợp phần lý thuyết, phân tích, ví dụ và các video làm mẫu thực tế, giúp học viên dễ dàng theo dõi và áp dụng trong công việc hằng ngày với trẻ có rối loạn phát triển.
- Kĩ năng quan sát hứng thú, khó khăn của trẻ;
- Sắp xếp môi trường tạo cơ hội giao tiếp;
- Lựa chọn và sử dụng đồ dùng, đồ chơi;
- Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với mức độ phát triển của trẻ;
- Kĩ năng lựa chọn mục tiêu phù hợp với mức độ của trẻ;
- Từng bước tăng mức độ chơi, mức độ tham gia của trẻ để phát triển khả năng tương tác và ngôn ngữ;
- Kĩ năng làm việc cùng trẻ trong các hoạt động sinh hoạt và vui chơi hằng ngày nhằm tăng cường kĩ năng tương tác, luân phiên, ngôn ngữ hiểu và ngôn ngữ diễn đạt;
- Kĩ năng và thực hành tổ chức một số trò chơi nhóm.

Giảng viên thực hành các chiến lược chơi tương tác với trẻ
rối loạn phát triển.
Mục tiêu của buổi tập huấn giúp cho giáo viên có các kĩ năng chơi tương tác với trẻ có rối loạn phát triển như trẻ rối loạn phổ tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ, tăng động giảm chú ý, khuyết tật trí tuệ hoặc chậm nói đơn thuần. Từ các kĩ năng trên, giáo viên xây dựng các nền tảng của phát triển ngôn ngữ tiền lời nói như chú ý chung, luân phiên, lần lượt, chờ đợi và hiểu biết của trẻ nhằm nâng cao hiệu quả can thiệp sớm, phát triển tương tác xã hội cho trẻ có hoặc có nguy cơ rối loạn phát triển.

Hình ảnh tập thể giáo viên trường Chuyên Biệt Tương lai - Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên và nhà tài trợ.
Sau khoá tập huấn giáo viên đã nhận biết được nhiều kỹ năng như kỹ năng chơi luân phiên, kĩ năng chờ đợi, kỹ năng bắt chước, kỹ năng khen ngợi, và nhiều kỹ năng chơi khác để áp dụng trong quá trình can thiệp cá nhân, can thiệp nhóm nhằm tăng hiệu quả can thiệp.
Người viết
Giáo viên: Lê Duy Thiện
n.