- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 905
- 1,336
- 1,336
- 146,038
- 2,201,142
GIÁM SÁT THỬ NGHIỆM LEGO CHỮ NỔI CHO TRẺ KHUYẾT TẬT NHÌN VIỆT NAM
20 tháng 12/2023
Trong 2 ngày 19 – 20/12/2023, nhóm nghiên cứu Lego dành cho trẻ khuyết tật nhìn Việt Nam đã có đợt giám sát và trao đổi chuyên môn tại 02 đơn vị tham gia nghiên cứu: trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu Tp. Hồ Chí Minh và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Từ quan sát các giờ chơi Lego với đa dạng các hoạt động chơi sáng tạo dựa trên khả năng và nhu cầu của trẻ khuyết tật nhìn (cô Tr. – giáo viên trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu và từ trao đổi của các thầy cô giáo có thể thấy: trẻ thật sự hứng thú và thể hiện niềm yêu thích khi chơi Lego, các hoạt động được thực hiện đa dạng với miếng ghép lego lớn 8 chấm, miếng ghép lego tạo hình con vật và miếng ghép nhỏ 6 chấm với số, chữ, phép tính cũng như việc sử dụng khối lego vào các hoạt động ghép hình theo ý tưởng riêng của mỗi trẻ.
Hình ảnh: 03 học sinh khuyết tật nhìn chơi lego bằng khối lego nhỏ và ghép trên bảng ghép lego
Qua bước đầu thử nghiệm, các thầy/cô nhận thấy giá trị mà đồ chơi lego mang lại, không chỉ giúp trẻ hứng thú, phát triển toàn diện các lĩnh vực phát triển mà còn giúp cho chính người giáo viên nhận diện ra mức độ phát triển, khả năng hình thành biểu tượng, tốc độ thao tác của trẻ để từ đó có những hỗ trợ phù hợp cho trẻ trong khi chơi lego và trong học tập hàng ngày. Đồng thời, các thầy/cô cũng chỉ ra có những điểm cần cải thiện, bổ sung của bộ lego giúp trẻ chơi thuận tiện hơn.
Hình ảnh: Một học sinh đang xếp khối lego thành hình bậc thang theo số
Hình ảnh: Một học sinh đang xếp khối lego thành hình tháp
Trong thời gian thử nghiệm tiếp theo, các đơn vị sẽ tiếp tục thử nghiệm để có thể phát triển tối đa các hoạt động với đa dạng các lứa tuổi nhằm nhận diện tối đa những giá trị của lego chữ nổi với trẻ khiếm thị và những điểm cần điều chỉnh, hoàn thiện trước khi sử dụng đại trà.
TS. Trần Thị Thư