Giáo dục giới tính cho học sinh khuyết tật trí tuệ trong trường hoà nhập

16 tháng 09/2021

Nhóm Tg:  Nguyễn Thị Kim Hoa, Lê Thị Tâm

Giáo dục giới tính cho học sinh khuyết tật trí tuệ (KTTT) là chủ đề mới, nhiều thách thức đối với các cán bộ quản lý, giáo viên hay người chăm trong các cơ sở giáo dục. Hạn chế về nhận thức khiến học sinh khuyết tật trí tuệ không cảm nhận được hết sự thay đổi của cơ thể và nhu cầu cần chuẩn bị để đối mặt với các vấn đề này khi đến tuổi dậy thì. Bài báo này mô tả quá trình và kết quả thử nghiệm một số chủ đề giáo dục giới tính cho 03 trường hợp học sinh KTTT đang tham gia học tập trong trường tiểu học hoà nhập. Kết quả thử nghiệm cho thấy những kết quả chuyển biến tích cực về nhận thức và hành vi giới tính của 03 học sinh KTTT được thử nghiệm.

Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới