- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 304
- 3,444
- 22,072
- 144,661
- 2,199,765
Giáo dục hướng nghiệp cho trẻ rối loạn phát triển
16 tháng 09/2021
Tg: Nguyễn Văn Hưng
Số lượng trẻ khuyết tật nói chung và số lượng trẻ rối loạn phát triển ngày càng tăng trong xã hội hiện tại. Trong số đó nhu cầu hướng nghiệp nghề cho trẻ rối loạn phát triển ngày càng cấp bách. Giáo dục hướng nghiệp cho trẻ rối loạn phát triển sẽ tạo nên mô hình khép kín thực hiện can thiệp sớm, chăm sóc sức khỏe, giáo dục hòa nhập và hướng nghiệp cho trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật, hướng đến phát triển toàn diện, phát huy mọi tiềm năng của trẻ. Bài viết dưới đây phân tích thực trạng công tác giáo dục hướng nghiệp cho trẻ khuyết tật tại Việt Nam; tình hình triển khai công tác giáo dục hướng nghiệp cho trẻ khuyết tật tại một số nước trên thế giới. Đồng thời đề xuất một số hướng nghiêm cứu và thực thi hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho trẻ rối loạn phát triển tại Việt Nam.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn