- KỶ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – VỊ CHA GIÀ KÍNH YÊU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM
- HỘI THẢO VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI BẮC GIANG
- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- 492
- 65
- 2,776
- 352,169
- 4,098,863
Giáo dục hướng nghiệp cho trẻ rối loạn phát triển
16 tháng 09/2021
Tg: Nguyễn Văn Hưng
Số lượng trẻ khuyết tật nói chung và số lượng trẻ rối loạn phát triển ngày càng tăng trong xã hội hiện tại. Trong số đó nhu cầu hướng nghiệp nghề cho trẻ rối loạn phát triển ngày càng cấp bách. Giáo dục hướng nghiệp cho trẻ rối loạn phát triển sẽ tạo nên mô hình khép kín thực hiện can thiệp sớm, chăm sóc sức khỏe, giáo dục hòa nhập và hướng nghiệp cho trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật, hướng đến phát triển toàn diện, phát huy mọi tiềm năng của trẻ. Bài viết dưới đây phân tích thực trạng công tác giáo dục hướng nghiệp cho trẻ khuyết tật tại Việt Nam; tình hình triển khai công tác giáo dục hướng nghiệp cho trẻ khuyết tật tại một số nước trên thế giới. Đồng thời đề xuất một số hướng nghiêm cứu và thực thi hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho trẻ rối loạn phát triển tại Việt Nam.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn