DANH MỤC CHÍNH
THÔNG BÁO
- Buổi gặp mặt đại diện Ban quản lý Dự án Các liên minh/ Hiệp hội Giáo dục Quốc gia – Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương (RMU)
- SÀNG LỌC - ĐÁNH GIÁ HỌC SINH CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT
- SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
- THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HẢI PHÒNG
- Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia chúc mừng 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam
- Góp ý Dự thảo Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật
Thống kê truy cập
- 229
- 90
- 3,048
- 30,061
- 512,459
Giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ chuẩn bị vào lớp Một – Kết quả nghiên cứu trường hợp
16 tháng 09/2021
Nhóm tác giả: Mai Thị Phương, Trần Thu Giang
Trẻ rối loạn phổ tự kỉ gặp rất nhiều khiếm khuyết đặc biệt là khiếm khuyết về giao tiếp và tương tác xã hội đồng thời trẻ có những rập khuôn, cứng nhắc trong sở thích và hoạt động. Do vậy, nhóm trẻ này gặp rất nhiều khó khăn khi tham gia vào môi trường lớp học, trường học, thậm chí không được chấp nhận. Bài viết trình bày những vấn đề chung về kĩ năng học đường, trẻ rối loạn phổ tự kỉ và lớp tiền học đường; đồng thời trình bày kết quả quá trình tổ chức và kết quả giáo dục kĩ năng học đường cho 02 trẻ rối loạn phổ tự kỉ mức nhẹ và trung bình sau 04 tháng tham gia lớp tiền học đường.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn