Giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ chuẩn bị vào lớp Một – Kết quả nghiên cứu trường hợp

16 tháng 09/2021

Nhóm tác giả:  Mai Thị Phương, Trần Thu Giang

Trẻ rối loạn phổ tự kỉ gặp rất nhiều khiếm khuyết đặc biệt là khiếm khuyết về giao tiếp và tương tác xã hội đồng thời trẻ có những rập khuôn, cứng nhắc trong sở thích và hoạt động. Do vậy, nhóm trẻ này gặp rất nhiều khó khăn khi tham gia vào môi trường lớp học, trường học, thậm chí không được chấp nhận. Bài viết trình bày những vấn đề chung về kĩ năng học đường, trẻ rối loạn phổ tự kỉ và lớp tiền học đường; đồng thời trình bày kết quả quá trình tổ chức và kết quả giáo dục kĩ năng học đường cho 02 trẻ rối loạn phổ tự kỉ mức nhẹ và trung bình sau 04 tháng tham gia lớp tiền học đường.

Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới