DANH MỤC CHÍNH
THÔNG BÁO
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) diễn ra thành công rực rỡ
- THAM DỰ LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025 LỚP HỌC C5
- Thông tin về buổi lễ công bố quyết định nghỉ hưu của Phó giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Thống kê truy cập
- 2,402
- 2,413
- 25,355
- 130,649
- 4,337,905
Giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ chuẩn bị vào lớp Một – Kết quả nghiên cứu trường hợp
16 tháng 09/2021
Nhóm tác giả: Mai Thị Phương, Trần Thu Giang
Trẻ rối loạn phổ tự kỉ gặp rất nhiều khiếm khuyết đặc biệt là khiếm khuyết về giao tiếp và tương tác xã hội đồng thời trẻ có những rập khuôn, cứng nhắc trong sở thích và hoạt động. Do vậy, nhóm trẻ này gặp rất nhiều khó khăn khi tham gia vào môi trường lớp học, trường học, thậm chí không được chấp nhận. Bài viết trình bày những vấn đề chung về kĩ năng học đường, trẻ rối loạn phổ tự kỉ và lớp tiền học đường; đồng thời trình bày kết quả quá trình tổ chức và kết quả giáo dục kĩ năng học đường cho 02 trẻ rối loạn phổ tự kỉ mức nhẹ và trung bình sau 04 tháng tham gia lớp tiền học đường.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn