- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,262
- 5,141
- 11,489
- 501,762
- 4,614,590
Góp ý Dự thảo Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật
21 tháng 04/2024
Ngày 17/04/2024, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia (NCSE) đã dành 01 ngày để góp ý Dự thảo Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật. Bản dự thảo đã nhận được rất nhiều các góp ý trực tiếp cũng như góp ý qua văn bản của các cán bộ nghiên cứu của NCSE.

TS. Nguyễn Thị Kim Hoa cùng các cán bộ nghiên cứu của NCSE
đang góp ý Dự thảo
Buổi góp ý đã thống nhất một số vấn đề như sau:
- Hoàn thiện khái niệm: trường, lớp dành cho người khuyết tật
- Đưa ra những quy định cụ thể trong tổ chức và quản lí trường, lớp dành cho người khuyết tật
Với vai trò tư vấn cho các cơ quan chức năng xây dựng, ban hành chính sách cho người dạy, người học về các vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục đặc biệt, dựa trên các nghiên cứu lí luận và kinh nghiệm thực tiễn, chúng tôi đã góp ý với trách nhiệm và chuyên môn cao. Chúng tôi mong rằng: Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ sớm hoàn thiện Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật phù hợp với thực tiễn của Việt Nam. Thông tư ra đời sẽ góp phần lớn vào quản lý được chất lượng dạy và học ở trường, lớp dành cho người khuyết tật, giúp người khuyết tật được học tập ở môi trường giáo dục chất lượng, phù hợp.
Mai Thị Phương