HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THƯỜNG XUYÊN THEO CHỨC NĂNG 2024

29 tháng 11/2024

Chiều ngày 28/11/2024, tại phòng họp A4 – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam diễn ra Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ theo chức năng năm 2024. Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã trình bày nhiệm vụ với mã số V2024-24TX về "Giáo dục kỹ năng định hướng di chuyển cho trẻ khiếm thị đa tật" và được đánh giá hoàn thành với đầy đủ sản phẩm kèm theo.

Kết quả nghiên cứu nổi bật:

Đề xuất 4 biện pháp chính:

1. Nâng cao nhận thức: Tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết cho cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên (GV) về vai trò và sự cần thiết của việc phát triển chương trình giáo dục kỹ năng định hướng di chuyển (KNĐHDC) cho trẻ khiếm thị đa tật (KTĐT).

2. Lập kế hoạch phát triển chương trình giáo dục KNĐHDC: Xây dựng các kế hoạch cụ thể, khả thi để phát triển chương trình phù hợp với nhu cầu của trẻ KTĐT và bối cảnh thực tế.

3. Xây dựng quy trình phát triển chương trình: Thiết lập các bước chi tiết, rõ ràng để triển khai và phát triển chương trình giáo dục KNĐHDC, đảm bảo tính khoa học và tính ứng dụng cao.

4. Bồi dưỡng năng lực cho CBQL và GV: Tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn chuyên sâu nhằm nâng cao năng lực phát triển và thực hiện chương trình giáo dục KNĐHDC cho trẻ KTĐT.

Đề xuất nổi bật:

Cẩm nang hướng dẫn giáo dục kỹ năng định hướng di chuyển cho trẻ khiếm thị đa tật nhằm hỗ trợ CBQL, GV và phụ huynh trong việc thực hiện chương trình giáo dục một cách hiệu quả và nhất quán.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ giáo dục cho trẻ KTĐT, giúp các em có cơ hội phát triển kỹ năng sống độc lập và hòa nhập tốt hơn vào cộng đồng.

Một số hình ảnh buổi bảo vệ đề tài:

Media/1_TH1058/Images/z6080406663443-be071f41c4cd07d25c2d2fac9e40db85.jpg
Media/1_TH1058/Images/z6080406657276-8c33aa8acfaf182ea005229b21f3cddb.jpg
Media/1_TH1058/Images/z6080406662745-683d8080061662ed61bbb1d3670d08b8.jpg

 

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới