- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,228
- 5,107
- 11,455
- 501,728
- 4,614,556
HỘI THẢO QUỐC TẾ : HƯỚNG TỚI MỘT NỀN GIÁO DỤC HÒA NHẬP CHẤT LƯỢNG VÀ CƠ HỘI HỌC TẬP SUỐT ĐỜI CỦA NGƯỜI KHUYẾT TẬT
11 tháng 12/2023
𝐁𝐚̀𝐢 𝐭𝐡𝐚𝐦 𝐥𝐮𝐚̣̂𝐧 𝟔: 𝐏𝐇𝐀́𝐓 𝐓𝐑𝐈𝐄̂̉𝐍 𝐂𝐇𝐔̛𝐎̛𝐍𝐆 𝐓𝐑𝐈̀𝐍𝐇 𝐆𝐈𝐀́𝐎 𝐃𝐔̣𝐂 𝐁𝐎̂̉ 𝐓𝐑𝐎̛̣ 𝐂𝐇𝐎 𝐓𝐑𝐄̉ Đ𝐀 𝐓𝐀̣̂𝐓 𝐂𝐇𝐔𝐀̂̉𝐍 𝐁𝐈̣ 𝐇𝐎̣𝐂 𝐓𝐈𝐄̂̉𝐔 𝐇𝐎̣𝐂
Trẻ đa tật là trẻ em có từ 2 dạng khuyết tật trở lên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình học tập và các kĩ năng sống quan trọng. Theo đó, trẻ cần có sự hỗ trợ về y tế, phục hồi chức năng, giáo dục đặc biệt... để có thể hạn chế thấp nhất sự phụ thuộc vào người chăm sóc.
Chương trình giáo dục bổ trợ là chương trình giáo dục được bổ sung vào chương trình giáo dục chung nhằm đáp ứng nhu cầu của trẻ em với những đặc điểm phát triển riêng biệt khi các nội dung của chương trình giáo dục chung chưa đủ đáp ứng để trẻ có thể học hoàn toàn.
Nhằm nâng cao thực trạng giáo dục trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học, nghiên cứu đã đề xuất 03 biện pháp phát triển chương trình giáo dục cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học đó là: Xây dựng quy trình phát triển chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học;
Nâng cao năng lực phát triển chương trình cho Cán bộ quản lý, giáo viên chủ chốt; Thiết lập các điều kiện đảm bảo phát triển CTGD bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học.