- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- CHÀO MỪNG NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 “Tôn vinh nghị lực – Thúc đẩy hòa nhập – Hành động vì một xã hội không rào cản”
- THÔNG TIN HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI HÒA BÌNH ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ QUỸ THIỆN TÂM
- Khánh thành nhà máy sử dụng năng lượng tái tạo của LEGO tại Bình Dương
- Hãy chung tay vì một cộng đồng thân thiện với Người tự kỉ
- 2,331
- 2,230
- 2,230
- 82,443
- 3,971,197
HỘI THẢO QUỐC TẾ : HƯỚNG TỚI MỘT NỀN GIÁO DỤC HÒA NHẬP CHẤT LƯỢNG VÀ CƠ HỘI HỌC TẬP SUỐT ĐỜI CỦA NGƯỜI KHUYẾT TẬT
11 tháng 12/2023
𝐁𝐚̀𝐢 𝐭𝐡𝐚𝐦 𝐥𝐮𝐚̣̂𝐧 𝟔: 𝐏𝐇𝐀́𝐓 𝐓𝐑𝐈𝐄̂̉𝐍 𝐂𝐇𝐔̛𝐎̛𝐍𝐆 𝐓𝐑𝐈̀𝐍𝐇 𝐆𝐈𝐀́𝐎 𝐃𝐔̣𝐂 𝐁𝐎̂̉ 𝐓𝐑𝐎̛̣ 𝐂𝐇𝐎 𝐓𝐑𝐄̉ Đ𝐀 𝐓𝐀̣̂𝐓 𝐂𝐇𝐔𝐀̂̉𝐍 𝐁𝐈̣ 𝐇𝐎̣𝐂 𝐓𝐈𝐄̂̉𝐔 𝐇𝐎̣𝐂
Trẻ đa tật là trẻ em có từ 2 dạng khuyết tật trở lên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình học tập và các kĩ năng sống quan trọng. Theo đó, trẻ cần có sự hỗ trợ về y tế, phục hồi chức năng, giáo dục đặc biệt... để có thể hạn chế thấp nhất sự phụ thuộc vào người chăm sóc.
Chương trình giáo dục bổ trợ là chương trình giáo dục được bổ sung vào chương trình giáo dục chung nhằm đáp ứng nhu cầu của trẻ em với những đặc điểm phát triển riêng biệt khi các nội dung của chương trình giáo dục chung chưa đủ đáp ứng để trẻ có thể học hoàn toàn.
Nhằm nâng cao thực trạng giáo dục trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học, nghiên cứu đã đề xuất 03 biện pháp phát triển chương trình giáo dục cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học đó là: Xây dựng quy trình phát triển chương trình giáo dục bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học;
Nâng cao năng lực phát triển chương trình cho Cán bộ quản lý, giáo viên chủ chốt; Thiết lập các điều kiện đảm bảo phát triển CTGD bổ trợ cho trẻ đa tật chuẩn bị học tiểu học.