- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) diễn ra thành công rực rỡ
- THAM DỰ LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025 LỚP HỌC C5
- Thông tin về buổi lễ công bố quyết định nghỉ hưu của Phó giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh
- 2,310
- 2,323
- 25,265
- 130,559
- 4,337,815
HỘI THẢO QUỐC TẾ : HƯỚNG TỚI MỘT NỀN GIÁO DỤC HÒA NHẬP CHẤT LƯỢNG VÀ CƠ HỘI HỌC TẬP SUỐT ĐỜI CỦA NGƯỜI KHUYẾT TẬT
01 tháng 12/2023
𝐁𝐚̀𝐢 𝐭𝐡𝐚𝐦 𝐥𝐮𝐚̣̂𝐧 𝟏: 𝐇𝐨̛̣𝐩 𝐭𝐚́𝐜 𝐥𝐢𝐞̂𝐧 𝐧𝐠𝐚̀𝐧𝐡 𝐭𝐚̣𝐢 𝐇𝐚̀𝐧 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 đ𝐨̂́𝐢 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐠𝐢𝐚́𝐨 𝐝𝐮̣𝐜 đ𝐚̣̆𝐜 𝐛𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐭𝐚̂́𝐭 𝐜𝐚̉ 𝐡𝐨̣𝐜 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐤𝐡𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐭𝐚̣̂𝐭, 𝐛𝐚𝐨 𝐠𝐨̂̀𝐦 𝐡𝐨̣𝐜 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐤𝐡𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐭𝐚̣̂𝐭 𝐩𝐡𝐚́𝐭 𝐭𝐫𝐢𝐞̂̉𝐧

Ở Hàn Quốc, một loạt các phương pháp tiếp cận liên ngành đã được triển khai để phục hồi chức năng cho người khuyết tật, bao gồm giáo dục, chăm sóc y tế, tâm lý xã hội và phục hồi nghề nghiệp.
Giáo dục phục hồi đề cập đến sự phát triển các hoạt động giáo dục của giáo viên giáo dục đặc biệt chuyên nghiệp dựa trên chương trình giảng dạy cấp quốc gia trong các cơ sở giáo dục chính quy (formal) như trường đặc biệt hoặc lớp học đặc biệt, chủ yếu dành cho học sinh trong độ tuổi đi học đủ điều kiện nhận giáo dục đặc biệt.
Hiện tại, ở Hàn Quốc, hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực khác nhau dành cho học sinh khuyết tật được thống nhất theo thuật ngữ pháp lý là “các dịch vụ liên quan đến giáo dục đặc biệt” và tất cả nội dung được quy định thông qua “Luật giáo dục đặc biệt dành cho người khuyết tật, v.v.”
Các dịch vụ liên quan đến giáo dục đặc biệt là 'các dịch vụ cung cấp nguồn nhân lực và vật lực cần thiết để cung cấp giáo dục một cách hiệu quả cho những người đủ điều kiện nhận giáo dục đặc biệt, bao gồm hỗ trợ tư vấn, hỗ trợ gia đình, hỗ trợ trị liệu, hỗ trợ nhân lực phụ trợ, hỗ trợ thiết bị công nghệ hỗ trợ, hỗ trợ thiết bị hỗ trợ học tập , hỗ trợ đưa đón đến trường học và hỗ trợ truy cập thông tin, v.v.', trong đó các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau như y học, bệnh lý ngôn ngữ, tư vấn, công nghệ phục hồi chức năng, công nghệ giáo dục và tâm lý học sẽ hợp tác cùng tham gia.
Để thúc đẩy hợp tác liên ngành trong giáo dục đặc biệt cho học sinh khuyết tật phát triển nhằm phát triển giáo dục đặc biệt ở Việt Nam trong tương lai, cần hiện thực hóa việc xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật dựa trên năng lực được nâng cao của giáo viên đặc biệt, cùng với đó là hệ thống Trung tâm hỗ trợ Giáo dục đặc biệt cung cấp hỗ trợ toàn diện về giáo dục đặc biệt và sự hợp tác của các chuyên gia liên ngành.