- LỄ TỔNG KẾT KIẾN TẬP SƯ PHẠM KHOÁ QH-2021-S, SINH VIÊN NGÀNH KHOA HỌC GIÁO DỤC - ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
- Buổi gặp mặt đại diện Ban quản lý Dự án Các liên minh/ Hiệp hội Giáo dục Quốc gia – Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương (RMU)
- SÀNG LỌC - ĐÁNH GIÁ HỌC SINH CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT
- SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
- THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HẢI PHÒNG
- Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia chúc mừng 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam
- 451
- 129
- 545
- 30,976
- 513,374
HƯỚNG TỚI NỀN GIÁO DỤC CHẤT LƯỢNG, HÒA NHẬP VÀ BÌNH ĐẲNG CHO MỌI TRẺ KHUYẾ T TẬT
11 tháng 12/2023
𝐁𝐚̀𝐢 𝐭𝐡𝐚𝐦 𝐥𝐮𝐚̣̂𝐧 𝟓: 𝐂𝐡𝐮𝐚̂̉𝐧 𝐜𝐨̛ 𝐬𝐨̛̉ 𝐯𝐚̣̂𝐭 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐯𝐚̀ đ𝐚́𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐚́ 𝐭𝐚̣𝐢 𝐜𝐚́𝐜 𝐜𝐨̛ 𝐬𝐨̛̉ 𝐜𝐡𝐨 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐤𝐡𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐭𝐚̣̂𝐭 𝐨̛̉ 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐍𝐚𝐦
Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học là một thành tố cơ bản của quá trình dạy học. Nếu không có thành tố cơ bản này thì hoạt động dạy học sẽ không thể diễn ra một cách thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Đối với giáo dục trẻ khuyết tật, thiết bị dạy học càng trở nên đóng vai trò quan trọng, khi là công cụ, phương tiện để nâng cao nhận thức, rèn kĩ năng cho học sinh. Tuy nhiên, báo cáo Điều tra quốc gia Người khuyết tật chỉ ra tình trạng “thiếu cơ sở vật chất” ở các trường học tại Việt Nam.
Trên cơ sở tổng quan tài liệu về người khuyết tật, về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học dành cho các cấp học ở Việt Nam và học tập mô hình của Hàn Quốc, bài viết đề xuất các tiêu chuẩn về các cơ sở vật chất và thiết bị dạy học ở các cơ sở giáo dục người khuyết tật ở Việt Nam.
Đánh giá trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục là công việc có quan trọng để xác định khả năng, nhu cầu làm căn cứ xây dựng chương trình, mục tiêu, xác định phương pháp và phương thức dạy học phù hợp cũng như đưa ra các tư vấn cho gia đình.
Thông qua việc tìm hiểu thực trạng công tác đánh giá tại 43 cơ sở giáo dục có trẻ khuyết tật trên cả nước bằng bộ câu hỏi và các hướng dẫn về đánh giá cho trẻ khuyết tật trong và ngoài nước, nhóm nghiên cứu đề xuất tài liệu hướng dẫn đánh giá trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục trong đó gồm các chỉ dẫn về điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, quy trình đánh giá, các công cụ sử dụng trong đánh giá cho từng đối tượng trẻ khuyết tật.
các diễn giả trình bày: