- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,997
- 5,876
- 12,224
- 502,497
- 4,615,325
KHẢO SÁT THỰC TRẠNG HỖ TRỢ HÀNH VI TÍCH CỰC TẠI HÒA BÌNH
21 tháng 03/2025
Từ ngày 11/03/2025 đến ngày 13/03/2025, nhằm thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu đề tài cấp Bộ, mã số B2024.VKG.11: "Vận dụng mô hình PBIS hỗ trợ học sinh lớp 1 có rối loạn phát triển học hòa nhập" do TS. Trần Thị Thư làm chủ nhiệm đề tài, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia (NCSE) đã tiến hành khảo sát thực trạng đề tài tại 6 trường tiểu học trên địa bàn huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.
Nghiên cứu tập trung vào đánh giá mức độ nhận thức, triển khai và hiệu quả của mô hình PBIS (Positive Behavioral Interventions and Supports - Can thiệp và Hỗ trợ Hành vi Tích cực) từ góc độ cha mẹ học sinh có rối loạn phát triển (RLPT) và giáo viên giảng dạy học sinh lớp 1 có RLPT. Đồng thời, khảo sát cũng nhằm tìm hiểu thực trạng tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường với mục tiêu thúc đẩy và hỗ trợ hành vi tích cực cho học sinh lớp 1 có RLPT.




Hình ảnh 1: Hình ảnh một số lớp học có học sinh RLPT tham gia học tập ở các trường tiểu học tại Hòa Bình
Nhóm nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm:
- 120 ý kiến từ giáo viên giảng dạy học sinh lớp 1 có RLPT
- 30 ý kiến từ phụ huynh có con RLPT học hòa nhập
- 18 cuộc phỏng vấn chuyên sâu với giáo viên
- 6 cuộc thảo luận nhóm với giáo viên giảng dạy học sinh lớp 1 có RLPT
- Quan sát trực tiếp 6 tiết học có sự tham gia của học sinh lớp 1 có RLPT
- Thu thập 6 bảng thống kê từ cán bộ quản lý về thực trạng tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm hỗ trợ hành vi tích cực cho học sinh






Hình ảnh 2: Hình ảnh một số kì vọng trong trường, lớp tiểu học tại Hòa Bình
Kết quả khảo sát sẽ là cơ sở quan trọng để xây dựng và điều chỉnh các biện pháp hỗ trợ hành vi tích cực hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và giúp học sinh có RLPT hòa nhập tốt hơn trong môi trường học đường.
Người viết
Nguyễn Hằng