- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 492
- 2,043
- 27,320
- 778,945
- 4,852,033
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
06 tháng 10/2024
Ngày 21/8/2024, TS. Nguyễn Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia (NCSE) và các trưởng phòng chuyên môn đã tiếp đoàn công tác của Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT), Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tại buổi gặp gỡ, PGS.TS. Lê Thanh Hà - trưởng Phòng Thí nghiệm Tương tác Người - Máy, và TS. Ngô Thị Duyên – Khoa CNTT, Trường Đại học Công nghệ đã có bài trình về các công nghệ hỗ trợ được phát triển bởi Phòng Thí nghiệm Tương tác Người – Máy trong đó tập trung vào sử dụng công nghệ chuyển động mắt trong hỗ trợ người khó khăn về vận động, rối loạn phổ tự kỉ, rối loạn đọc, viết, tính toán; ứng dụng đối với trẻ điếc: Dịch tự động từ nói, chữ viết để xuất ra ký hiệu trên mô hình 3D.
Về phía Trung tâm NCSE cũng đã chia sẻ về một số nghiên cứu ứng dụng công nghệ như sử dụng VR trong can thiệp trẻ tăng động giảm chú ý, chuyển đổi định dạng sách e-bub cho người khuyết tật bản in.
Từ những định hướng, tiềm lực của 2 đơn vị, 2 bên đã đề xuất 1 số hợp tác từ vi mô đến vĩ mô trong nghiên cứu ứng dụng để hỗ trợ hiệu quả cho trẻ em có nhu cầu giáo dục đặc biệt trong học tập, vui chơi và sinh hoạt, giúp các em phát huy tối đa tiềm năng và mở ra cơ hội học tập suốt đời và hòa nhập cộng đồng.
Một số hình ảnh buổi gặp mặt


Tác giả
Trần Thị Văng