- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,299
- 5,178
- 11,526
- 501,799
- 4,614,627
KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ: “SỮA CHUA HOA QUẢ DẦM”
02 tháng 03/2024
Phát triển kỹ năng tự phục vụ là một trong những hoạt động luôn được đội ngũ giáo viên của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia (NCSE) chú trọng quan tâm. Song song với các hoạt động cung cấp kiến thức cho trẻ, các thầy cô nhà NCSE cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động cho trẻ tham gia, trải nghiệm, khám phá nhằm hình thành và phát triển những kỹ năng tự phục vụ cần thiết và quan trọng cho các em.
Hoạt động “Bé làm sữa chua hoa quả” được tổ chức tại lớp Thiên thần 1 vừa qua nhằm hình thành cho trẻ kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định, phát triển kỹ năng làm việc theo nhóm. Trong hoạt động này trẻ có thể gọi tên một số loại hoa quả, nêu tên được các bước làm sữa chua hoa quả dầm và chỉ ra được lợi ích của món ăn này đối với sức khỏe con người.
Từ những kỹ năng đơn giản như chuẩn bị đồ dùng, lấy đồ dùng, sử dụng dao, kéo,… đến kỹ năng phức tạp hơn như sắp xếp và trộn hoa quả dầm ... đều được trẻ lần lượt thực hành dưới sự hướng dẫn của các thầy cô.
Cuối buổi học, bạn nào cũng rất hào hứng thưởng thức thành quả của mình.
Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động:





|
Người viết
Lương Ngọc Hà |