LỄ TỔNG KẾT VÀ TRAO BẰNG TỐT NGHIỆP NHÀ THỰC HÀNH TÂM VẬN ĐỘNG AUCOUTURIER KHÓA 2016 - 2021

04 tháng 11/2022

Ngày 4/11/2022, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp cho 18 nhà Thực hành Tâm vận động Aucouturier.

Media/1_TH1058/Images/phd4199.jpg

Tham dự buổi Lễ, về phía trường đào tạo có Bà Annet – một trong các nhà sáng lập và nguyên là hiệu trưởng trường Thực hành Tâm vận động; Bà Nguyễn Lệ Bình – Bác sĩ Nhi khoa, giảng viên tâm thần nhi chu sinh, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nhà đạo tạo nhà thực hành tâm vận động Aucouturier, bà Nguyễn Thị Định  - nhà giáo dục đặc biệt.

Media/1_TH1058/Images/phd4024.jpg

Về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có GS.TS. Lê Anh Vinh – Bí thư Đảng ủy Viện, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, TS. Nguyễn Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia và đại diện các phòng ban chức năng, tham dự buổi lễ còn có có đại diện CBQL các đơn vị có học viên theo học.

Media/1_TH1058/Images/phd4014.jpg

Trong bài phát biểu chào mừng tại buổi lễ, GS.TS. Lê Anh Vinh – Viện trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhà tài trợ, đến trường Thực hành Tâm vận động Aucouturier và các nhà đào tạo. Đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của Ban lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia qua các thời kì từ năm 2016 đến nay, đặc biệt là TS. Nguyễn Thị Kim Hoa – người đã khởi xướng và tổ chức khóa đào tạo có giá trị lớn này. Viện trưởng cũng trăn trở một số vấn như: 1) Duy trì và phát huy công việc chuyên môn của 18 nhà thực hành sau tốt nghiệp; 2) Điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo phương pháp trị liệu được tiến hành hiệu quả với các trẻ em; 3) Thúc đẩy để Tâm vận động trở thành 1 mã ngành đào tạo chính thức trong hệ thống đào tạo về tâm lý – giáo dục tại Việt Nam. Nhưng với sự quan tâm đặc biệt của Nhà nước trong giai đoạn hiện nay cho giáo dục đặc biệt, với sự hỗ trợ của các nhà chuyên môn trong nước và quốc tế và với những giá trị tốt đẹp được đặt nền móng từ những khóa đào tạo này, Viện trưởng tin tưởng rằng Việt Nam sẽ hoàn thiện dần hệ thống đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong việc hỗ trợ trẻ em có nhu cầu giáo dục đặc biệt.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia chia sẻ về hành trình đưa khóa đào tạo về miền Bắc, về những khó khăn trong quá trình đào tạo những hơn tất cả là bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với tâm huyết, tinh thần tâm vận động từ các nhà đào tạo, sự hỗ trợ từ các đơn vị, từ bạn bè đồng nghiệp đặc biệt là gia đình chị Phạm Thị Yến – tổ chức VAN.

Media/1_TH1058/Images/phd4018.jpg

Cũng tại buổi lễ, TS.BS Thành Ngọc Minh – Trưởng Khoa Tâm thần, Bệnh viện Nhi Trung ương đã có những nhận định đứng từ góc độ của CBQL đơn vị cử học viên theo học khóa đào tạo: kết quả rất xứng đáng với những nỗ lực không mệt mỏi của các học viên, vượt qua những khó khăn về điều kiện thực hành, dịch bệnh Covid 19, đặc biệt là các học viên từ những địa phương, đơn vị chưa có cơ sở thực hành, vừa phải đảm bảo thời gian thực hành vừa đảm bảo hoàn thành công việc của đơn vị.

Media/1_TH1058/Images/phd4141.jpg

Buổi lễ khép lại với sự chia sẻ đầy cảm xúc, niềm tự hào từ TS. Đào Thị Thu Thủy – đại diện cho 18 nhà thực hành Tâm vận động Aucouturier.

Media/1_TH1058/Images/phd4136.jpg

Ths. Trần Thị Thư

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới