- LỄ TỔNG KẾT KIẾN TẬP SƯ PHẠM KHOÁ QH-2021-S, SINH VIÊN NGÀNH KHOA HỌC GIÁO DỤC - ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
- Buổi gặp mặt đại diện Ban quản lý Dự án Các liên minh/ Hiệp hội Giáo dục Quốc gia – Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương (RMU)
- SÀNG LỌC - ĐÁNH GIÁ HỌC SINH CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT
- SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
- THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HẢI PHÒNG
- Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia chúc mừng 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam
- 783
- 274
- 2,850
- 33,281
- 515,679
NÂNG CAO NĂNG LỰC CHƠI TƯƠNG TÁC VỚI TRẺ RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN TẠI KHOÁI CHÂU – HƯNG YÊN
26 tháng 06/2023
Trong can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phát triển nói riêng và quá trình tương tác với trẻ nói chung, việc hiểu và sử dụng các kĩ thuật đóng vai trò quan trọng quyết định đến hiệu quả can thiệp. Ngày 30 và 31 tháng 5 năm 2023, Trường Phục hồi chức năng và Dạy nghề cho người khuyết tật Khoái Châu, Hưng Yên tập huấn nâng cao năng lực dạy học cho đội ngũ giáo viên, nhân viên của nhà trường. Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã phói hợp và tổ chức tập huấn chuyên đề “Nâng cao năng lực chơi tương tác với trẻ rối loạn phát triển”.
Tham gia khóa tập huấn có sự tham gia của là ban giám hiệu, giáo viên và toàn thể nhân viên nhà trường. Tập huấn viên là ThS. Nguyễn Trọng Dần – cán bộ phòng Nghiên cứu Giáo dục người rối loạn phát triển.
Khóa tập huấn được chia làm hai phần chính bao gồm lý thuyết và thực hành. Trong phần lý thuyết, giảng viên đã đưa ra các vấn đề lý thuyết cơ bản và nâng cao về:
- Các vấn đề chung của trẻ Rối loạn phát triển trong giao tiếp
- Bản chất của giao tiếp
- Các mức độ chơi của trẻ
- Mức độ tham gia
Đặc biệt sau phần hiểu trẻ, giảng viên đã hướng dẫn toàn bộ học viên 15 kĩ thuật chơi tương tác với trẻ có rối loạn phát triển bao gồm các kĩ năng cơ bản như sắp đặt môi trường, tư thế tương tác, cách sử dụng đồ chơi... đến các kĩ thuật nâng cao như cho trẻ lựa chọn đồ chơi, nâng cấp mức độ chơi, thêm bước mới vào quy trình, chơi cách mới với đồ chơi cũ...Sau phần lý thuyết, học viên được chia nhóm để thực hành các kĩ thuật theo nhóm nhỏ với sự hỗ trợ điều chỉnh của giảng viên.
Kết thúc khóa tập huấn, học viên nhận thấy những kĩ thuật, ý nghĩa và khả năng áo dụng thực tế của hoạt động chơi tương tác cùng trẻ rối loạn phát triển.
Một số hình ảnh buổi tập huấn
Th.S Nguyễn Trọng Dần