- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,304
- 5,183
- 11,531
- 501,804
- 4,614,632
NÂNG CAO NĂNG LỰC CHƠI TƯƠNG TÁC VỚI TRẺ RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN TẠI KHOÁI CHÂU – HƯNG YÊN
26 tháng 06/2023
Trong can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phát triển nói riêng và quá trình tương tác với trẻ nói chung, việc hiểu và sử dụng các kĩ thuật đóng vai trò quan trọng quyết định đến hiệu quả can thiệp. Ngày 30 và 31 tháng 5 năm 2023, Trường Phục hồi chức năng và Dạy nghề cho người khuyết tật Khoái Châu, Hưng Yên tập huấn nâng cao năng lực dạy học cho đội ngũ giáo viên, nhân viên của nhà trường. Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã phói hợp và tổ chức tập huấn chuyên đề “Nâng cao năng lực chơi tương tác với trẻ rối loạn phát triển”.
Tham gia khóa tập huấn có sự tham gia của là ban giám hiệu, giáo viên và toàn thể nhân viên nhà trường. Tập huấn viên là ThS. Nguyễn Trọng Dần – cán bộ phòng Nghiên cứu Giáo dục người rối loạn phát triển.
Khóa tập huấn được chia làm hai phần chính bao gồm lý thuyết và thực hành. Trong phần lý thuyết, giảng viên đã đưa ra các vấn đề lý thuyết cơ bản và nâng cao về:
- Các vấn đề chung của trẻ Rối loạn phát triển trong giao tiếp
- Bản chất của giao tiếp
- Các mức độ chơi của trẻ
- Mức độ tham gia
Đặc biệt sau phần hiểu trẻ, giảng viên đã hướng dẫn toàn bộ học viên 15 kĩ thuật chơi tương tác với trẻ có rối loạn phát triển bao gồm các kĩ năng cơ bản như sắp đặt môi trường, tư thế tương tác, cách sử dụng đồ chơi... đến các kĩ thuật nâng cao như cho trẻ lựa chọn đồ chơi, nâng cấp mức độ chơi, thêm bước mới vào quy trình, chơi cách mới với đồ chơi cũ...Sau phần lý thuyết, học viên được chia nhóm để thực hành các kĩ thuật theo nhóm nhỏ với sự hỗ trợ điều chỉnh của giảng viên.
Kết thúc khóa tập huấn, học viên nhận thấy những kĩ thuật, ý nghĩa và khả năng áo dụng thực tế của hoạt động chơi tương tác cùng trẻ rối loạn phát triển.
Một số hình ảnh buổi tập huấn





Th.S Nguyễn Trọng Dần