- Buổi gặp mặt đại diện Ban quản lý Dự án Các liên minh/ Hiệp hội Giáo dục Quốc gia – Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương (RMU)
- SÀNG LỌC - ĐÁNH GIÁ HỌC SINH CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT
- SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
- THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HẢI PHÒNG
- Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia chúc mừng 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam
- Góp ý Dự thảo Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật
- 3
- 299
- 3,257
- 30,270
- 512,668
Ngày chữ nổi Braille thế giới – Ngày chúng mình cùng chơi Lego chữ nổi
04 tháng 01/2024
Các cán bộ nghiên cứu của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia vẫn đang trong quá trình triển khai nghiên cứu thử nghiệm chơi Lego chữ nổi Braille tiếng Việt cùng trẻ khuyết tật nhìn tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội.
Buổi thử nghiệm được tiến hành với các trẻ khuyết tật nhìn trước tuổi học được diễn ra sáng nay ngày 4/1/2024 cũng là ngày chữ nổi Braille thế giới. Các hoạt động chơi cùng nhau đã diễn ra thật vui với nhiều hoạt động liên quan đến việc làm quen với các miếng ghép lego có chấm nổi, nhận diện số và chữ cái, xếp lego tự do theo câu chuyện tự sáng tạo, chơi nhóm thi đua cùng nhau.
Việc chơi lego chữ nổi không chỉ giúp cho trẻ khuyết tật nhìn có thể phát triển nhận thức, kỹ năng học tập mà còn giúp trẻ thỏa sức sáng tạo dựa trên khả năng của bản thân, phát triển thể chất, kỹ năng xã hội và cảm xúc thông qua chơi tương tác cùng nhau.
Dưới đây là một số hình ảnh trẻ khuyết tật nhìn chơi Lego cùng sự hướng dẫn của người lớn, chơi cùng nhau hoặc khám phá mảnh ghép lego.
Chúc cho mỗi trẻ em khuyết tật nhìn trên toàn thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng luôn được phát triển tối đa khả năng của bản thân và vui vẻ thông qua các hoạt động chơi.
TS. Trần Thị Thư