- HỘI THẢO GÓP Ý, HOÀN THIỆN TÀI LIỆU TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN GIÁO DỤC HỌC SINH KHUYẾT TẬT NHÌN
- KHẢO SÁT ĐẦU VÀO PHA 2 DỰ ÁN ANGEL’S HAVEN TẠI VIỆT NAM
- Thông tin về hoạt động triển khai biên soạn tài liệu hướng dẫn dành cho giáo viên và sách bổ trợ dành cho học sinh khuyết tật
- THÔNG TIN LỚP BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN VỀ GIÁO DỤC HÒA NHẬP CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TỈNH BÌNH PHƯỚC
- Wishing You a Merry Christmas and a Happy New Year!
- Khởi động dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật Việt Nam giai đoạn 2”
- 2,392
- 193
- 8,426
- 176,739
- 2,231,843
Nội dung chương trình ngôn ngữ cho trẻ 0 – 6 tuổi
23 tháng 03/2022
Ngôn ngữ là thành tựu lớn lao của xã hội loài người, là điểm khác biệt và tạo nên sức mạnh cho con người so với các loài động vật khác. Ngôn ngữ thật cần thiết và quan trọng trong sự phát triển xã hội loài người. Do đó, E.I.Tikhêêva đã nhấn mạnh: ngôn ngữ là công cụ để tư duy, là chìa khóa để nhận thức, là vũ khí để chiếm lĩnh kho tàng văn hóa của dân tộc, của nhân loại. Trong quá trình lao động, sản xuất, sinh hoạt, ngôn ngữ là công cụ hữu hiệu để trao đổi, bày tỏ nguyện vọng, ý muốn của mình với mục đích phối hợp hoạt động, cùng nhau chinh phục thiên nhiên, xã hội làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Như vậy, ngôn ngữ rất quan trọng trong việc hình thành, phát triển của xã hội loài người.
Trẻ em lứa tuổi mẫu giáo nói chung và trẻ có nhu cầu đặc biệt nói riêng, ngôn ngữ giữ một vai trò quan trọng. Ngôn ngữ giúp trẻ tích lũy kiến thức, phát triển tư duy. Ngoài ra, ngôn ngữ còn là phương tiện giúp trẻ lĩnh hội kinh nghiệm lịch sử xã hội và các giá trị đạo đức mang tính chuẩn mực.
Xác định được tầm quan trọng của ngôn ngữ đối với trẻ có nhu cầu đặc biệt, nhóm giáo viên tại Trung tâm giáo dục Đặc biệt Quốc Gia đã tổng hợp chương trình ngôn ngữ lứa tuổi mầm non (0 – 6 tuổi) để các giáo viên và phụ huynh tham khảo khi lựa chọn nội dung dạy ngôn ngữ cho trẻ có nhu cầu đặc biệt.
Tác giả: Phạm Thị Thu Thuỷ - Đặng Thị Bích Thuỷ