- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) diễn ra thành công rực rỡ
- THAM DỰ LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025 LỚP HỌC C5
- Thông tin về buổi lễ công bố quyết định nghỉ hưu của Phó giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh
- 2,398
- 2,409
- 25,351
- 130,645
- 4,337,901
Rối loạn lo âu ở trẻ rối loạn phổ tự kỷ - Đo lường và hướng can thiệp
16 tháng 09/2021
Nhóm Tg: Ngô Thùy Dung, Trần Văn Công, Nguyễn Nữ Tâm An
Rối loạn lo âu ở trẻ em rối loạn phổ tự kỷ là tình trạng phổ biến, gây ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày, chất lượng cuộc sống, sinh hoạt, học tập của trẻ. Bài viết này sử dụng phương pháp tổng quan và phân tích tài liệu, các công trình khoa học đã được công bố trong nước, trên thế giới với các từ khóa “rối loạn phổ tự kỷ”, “rối loạn lo âu”, “đo lường”, “can thiệp”. Kết quả thu được là bài viết tổng quan các vấn đề cơ bản của rối loạn lo âu, các cách đo lường và hướng can thiệp cho trẻ tự kỷ gặp vấn đề này. Từ đó, nghiên cứu góp phần bổ sung thêm lý luận và thực tiễn, đồng thời mở ra các hướng nghiên cứu chuyên sâu hơn giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tâm thần và giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn