- KỶ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – VỊ CHA GIÀ KÍNH YÊU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM
- HỘI THẢO VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI BẮC GIANG
- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- 2,283
- 1,855
- 4,566
- 353,959
- 4,100,653
Rối loạn lo âu ở trẻ rối loạn phổ tự kỷ - Đo lường và hướng can thiệp
16 tháng 09/2021
Nhóm Tg: Ngô Thùy Dung, Trần Văn Công, Nguyễn Nữ Tâm An
Rối loạn lo âu ở trẻ em rối loạn phổ tự kỷ là tình trạng phổ biến, gây ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày, chất lượng cuộc sống, sinh hoạt, học tập của trẻ. Bài viết này sử dụng phương pháp tổng quan và phân tích tài liệu, các công trình khoa học đã được công bố trong nước, trên thế giới với các từ khóa “rối loạn phổ tự kỷ”, “rối loạn lo âu”, “đo lường”, “can thiệp”. Kết quả thu được là bài viết tổng quan các vấn đề cơ bản của rối loạn lo âu, các cách đo lường và hướng can thiệp cho trẻ tự kỷ gặp vấn đề này. Từ đó, nghiên cứu góp phần bổ sung thêm lý luận và thực tiễn, đồng thời mở ra các hướng nghiên cứu chuyên sâu hơn giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tâm thần và giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn