- Buổi gặp mặt đại diện Ban quản lý Dự án Các liên minh/ Hiệp hội Giáo dục Quốc gia – Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương (RMU)
- SÀNG LỌC - ĐÁNH GIÁ HỌC SINH CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT
- SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
- THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HẢI PHÒNG
- Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia chúc mừng 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam
- Góp ý Dự thảo Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật
- 41
- 176
- 3,134
- 30,147
- 512,545
Rối loạn lo âu ở trẻ rối loạn phổ tự kỷ - Đo lường và hướng can thiệp
16 tháng 09/2021
Nhóm Tg: Ngô Thùy Dung, Trần Văn Công, Nguyễn Nữ Tâm An
Rối loạn lo âu ở trẻ em rối loạn phổ tự kỷ là tình trạng phổ biến, gây ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày, chất lượng cuộc sống, sinh hoạt, học tập của trẻ. Bài viết này sử dụng phương pháp tổng quan và phân tích tài liệu, các công trình khoa học đã được công bố trong nước, trên thế giới với các từ khóa “rối loạn phổ tự kỷ”, “rối loạn lo âu”, “đo lường”, “can thiệp”. Kết quả thu được là bài viết tổng quan các vấn đề cơ bản của rối loạn lo âu, các cách đo lường và hướng can thiệp cho trẻ tự kỷ gặp vấn đề này. Từ đó, nghiên cứu góp phần bổ sung thêm lý luận và thực tiễn, đồng thời mở ra các hướng nghiên cứu chuyên sâu hơn giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tâm thần và giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn