- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,909
- 5,788
- 12,136
- 502,409
- 4,615,237
SÀNG LỌC - ĐÁNH GIÁ HỌC SINH CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT
01 tháng 05/2024
Từ ngày 23/4/2024 đến ngày 25/4/2024, tại 52 Liễu Giai, Chương trình hỗ trợ chuyên môn Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập Sơn La đã được khởi động với chuyên đề đầu tiên có nội dung “Sàng lọc - đánh giá học sinh có nhu cầu giá dục đặc biệt” do Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã tổ chức.

Ảnh 1: ThS. Phạm Thị Trang giới thiệu về chuyên đề “Sàng lọc - đánh giá học sinh có nhu cầu giá dục đặc biệt”
Nội dung chuyên đề 1 tập trung vào các vấn đề như: tầm quan trọng của sàng lọc - đánh giá học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt; mục tiêu, nội dung, phương pháp đánh giá, quy trình đánh giá, điều kiện thực hiện và sử dụng kết quả đánh giá một cách hiệu quả.

Ảnh 2: ThS. Phạm Thị Trang giới thiệu về tầm quan trọng của Sàng lọc – đánh giá học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt
Trong 3 ngày làm việc, các cán bộ, giáo viên của Trung tâm hỗ trợ phát triển Giáo dục hoà nhập Sơn La được làm quen với một số công cụ sàng lọc - đánh giá như: Raven màu; ASQ-3; Bảng kiểm phát triển.... Các học viên được quan sát ThS. Phạm Thị Trang thực hiện đánh giá mẫu trên học sinh, được thực hành sử dụng các công cụ kiểm tra sàng lọc trẻ tại Trung tâm.

Ảnh 3: Cán bộ, giáo viên thực hành sàng lọc, đánh giá học sinh
Sau chuyên đề 1, các cán bộ, giáo viên của Trung tâm hỗ trợ phát triển Giáo dục hoà nhập Sơn La đã hiểu hơn về vai trò của việc sàng lọc, đánh giá trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt, đã được tiếp cận với các công cụ sàng lọc, đánh giá....Các cán bộ đánh giá cao về tính chuyên môn, sự khoa học, cẩn thận và bài bản của Trung tâm giáo dục đặc biệt Quốc gia trong việc hướng dẫn các học viên tiếp cận với sàng lọc đánh giá trẻ có nhu cầu đặc biệt về mặt lý thuyết và thực hành.
Người viết
Đào Thu Hằng