- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 1,227
- 1,658
- 1,658
- 146,360
- 2,201,464
Tập huấn “Can thiệp để học sinh khuyết tật sống độc lập” tại Quảng Bình
16 tháng 11/2023
Từ ngày 10/11/2023 đến ngày 11/11/2023, Trung tâm Giáo dục đặc biệt quốc gia (NCSE) phối hợp với tổ chức Medipeace tiến hành khóa tập huấn “Can thiệp để học sinh khuyết tật sống độc lập”. Đây là một trong những hoạt động của dự án “Tăng cường quyền tiếp cận giáo dục cho học sinh khuyết tật dựa vào cộng đồng tại miền trung Việt Nam, giai đoạn 2023 - 2025”. Khóa tập huấn được tiến hành trực tiếp bởi ThS. Lê Thị Tâm – Trưởng phòng Thực nghiệm Khoa học Giáo dục đặc biệt và trợ giảng ThS. Nguyễn Thị Hằng – Trưởng nhóm giáo viên. Đối tượng tham gia khóa tập huấn là 60 cán bộ, giáo viên của Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật thành phố Đồng Hới và Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch. Nội dung của khóa tập huấn tập trung vào việc hướng dẫn giáo viên tiếp cận với các kiến thức liên quan tới nội dung: cấu trúc hóa môi trường và kĩ thuật đặc thù trong dạy kĩ năng sống độc lập.
Hình ảnh 1: Tập thể cán bộ và giáo viên gia khóa tập huấn tại Quảng Bình
Ngày đầu tiên của khóa tập huấn, các cán bộ giáo viên được tiếp cận với khái niệm và nội dung kĩ năng sống độc lập, đặc điểm tư duy của trẻ rối loạn phát triển, tầm quan trọng và ý nghĩa của việc cấu trúc hóa môi trường, dán nhãn các khu vực, đồ dùng, trang thiết bị,…trong quá trình dạy học trẻ rối loạn phát triển. Việc dán nhãn, cấu trúc hóa môi trường sẽ giúp các em tự tin và tự lập hơn trong các hoạt động học tập và sinh hoạt hàng ngày.
Hình ảnh 2: Cán bộ, giáo viên thực hành và trình bày ý tưởng các khu vực cần thực hiện việc dán nhãn
Ngày thứ hai, các cán bộ, giáo viên của 3 Trung tâm đã thực hành và trình bày ý tưởng về việc dán nhãn các khu vực trong trung tâm của mình. Các thầy cô được tiếp cận với cách thức xây dựng biển tên lớp học, tên phòng chức năng, tên các khu vực trong lớp học, trung tâm,….Đặc biệt các thầy cô còn được tiếp cận với phương pháp dạy học đặc thù: phân tích nhiệm vụ, ý nghĩa của việc phân tách, chia nhỏ các nhiệm vụ ra để cung cấp giảng dạy cho học sinh rối loạn phát triển. Các thầy cô vô cùng thấy hứng thú và sôi nổi với hoạt động thực hành phân tích nhiệm vụ trong việc thiết lập các quy trình dạy kĩ năng sống độc lập.
Hình ảnh 3: Cán bộ, giáo viên thực hành và trình bày sản phẩm áp dụng kĩ thuật phân tích nhiệm vụ
Kết thúc khóa tập huấn, đại diện 3 trung tâm, đại diện sở Giáo dục đào tạo thành phố đã phát biểu cảm ơn hai báo cáo viên và tổ chức Medipeace đã tạo điều kiện và cơ hội cho cán bộ, giáo viên Trung tâm được tham gia khóa tập huấn vô cùng ý nghĩa và thiết thực này. Các thầy cô hi vọng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tổ chức Medipeace và NCSE trong thời gian tới. Hi vọng rằng tổ chức Medipeace sẽ kết hợp với NCSE tiếp tục mở ra các khóa đào tạo tấp huấn để nâng cao năng lực cho giáo viên tại các trung tâm ở Quảng Bình trong thời gian tiếp theo.
Phòng thực nghiệm