- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 104
- 3,244
- 21,872
- 144,461
- 2,199,565
TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
02 tháng 12/2024
Lập mục tiêu và xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân (KHGDCN) đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển của trẻ rối loạn phát triển (RLPT). KHGDCN giúp định hướng cụ thể, rõ ràng các hoạt động giáo dục dựa trên khả năng, nhu cầu và điểm mạnh riêng biệt của từng trẻ, thay vì áp dụng một cách tiếp cận chung. Việc xác định mục tiêu không chỉ giúp trẻ từng bước đạt được những kỹ năng cần thiết về giao tiếp, xã hội, học tập và tự lập, mà còn tạo điều kiện để giáo viên, phụ huynh và các chuyên gia phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các phương pháp giáo dục hiệu quả. Bên cạnh đó, kế hoạch này cho phép theo dõi tiến độ, đánh giá sự tiến bộ của trẻ và điều chỉnh phù hợp khi cần thiết. Nhờ vậy, KHGDCN trở thành công cụ quan trọng trong việc giúp trẻ RLPT phát triển toàn diện, hòa nhập tốt hơn vào cộng đồng và đạt được tiềm năng tối đa của mình.
Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth) đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động năm 2024 đã tổ chức khóa tập huấn về can thiệp giáo dục đặc biệt cho 38 cán bộ, giáo viên mầm non. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp phần dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” (Hoà nhập III-b) do Tổ chức CRS quản lý, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Trung tâm Hành động Quốc gia Khắc phục Hậu quả Chất độc Hóa học và Môi trường (NACCET) là chủ dự án.
Trong ba ngày 29,30/11 và 1/12 năm 2024, với chủ đề:“Lập mục tiêu và xây dựng KHGDCN cho trẻ RLPT ” do Thạc sĩ Nguyễn Trọng Dần – Cán bộ Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia – Viện Khoa học giáo dục Việt Nam hướng dẫn.
Ảnh 1: Tập thể giảng viên và học viên tham gia tập huấn
Trong ba ngày tập huấn giảng viên đã giới thiệu các nội dung: Những khó khi khi xây dựng KHGDCN, các chương trình giáo dục, các bước xác định mục tiêu và xây dựng hành vi mong muốn, nhận xét từng KHGDCN do học viên xây dựng. Học viên cũng được giảng viên hướng dẫn, cầm tay chỉ việc những kỹ năng then chốt như lựa chọn các mục tiêu can thiệp, xây dựng KHGDCN
Ảnh 2: Giảng viên giới thiệu chuyên đề của khoá tập huấn
Bằng những phương pháp dạy học hiện đại như phân tích video; đóng vai; thảo luận nhóm, thực hành trên trẻ.....Các Giáo viên tham gia sôi nổi, làm việc nhóm nghiêm túc, phát biểu liên hệ thực tế với tình hình học sinh tại trường.
Ảnh 3: Giảng viên thực hành làm mẫu tìm hiểu khả năng và nhu cầu của trẻ
Phát biểu trong cuối đợt tập huấn cho các giáo viên đã đánh giá cao kiến thức, các kĩ năng mà giảng viên đã mang lại và khẳng định các kiến thức và kĩ năng đã được các giảng viên trao đổi là nền tảng để giáo viên tiến hành can thiệp, hỗ trợ trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt.
Người viết
Gíao viên: Lê Duy Thiện