- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 1,210
- 1,641
- 1,641
- 146,343
- 2,201,447
TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ “PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG SỐNG ĐỘC LẬP CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT PHÁT TRIỂN” TẠI QUẢNG TRỊ
12 tháng 06/2024
Nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường giáo dục trẻ khuyết tật thuộc các tỉnh/thành Quảng Bình, Quảng Trị và Đà Nẵng là một trong những mục tiêu trọng tâm của Dự án “Tăng cường quyền tiếp cận giáo dục cho học sinh khuyết tật dựa vào cộng đồng tại miền Trung Việt Nam – giai đoạn 2023 – 2025” của tổ chức Medipeace.
Cuối tháng 5, đầu tháng 6, tổ chức Medipeace đã phối hợp với các nhà chuyên môn đến từ Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia thực hiện khóa tập huấn “Phát triển kĩ năng sống độc lập cho học sinh khuyết tật phát triển” cho cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị.
Hình 1: ThS. Nguyễn Thị Hằng chia sẻ nội dung tập huấn với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hỗ trợ Trường trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị
Dưới sự dẫn dắt của các nhà chuyên môn, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Trường trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị đã tích cực lắng nghe, trao đổi, chia sẻ các nội phát triển kĩ năng sống độc lập cho học sinh khuyết tật phát triển, cũng như kinh nghiệm thực tiễn đã triển khai ở trường. Bên cạnh đó, các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường đã tích cực thực hiện các nhiệm vụ thực hành được giao như: kiểm tra thực trạng các khu vực trong trường (lơp học, hành lang, khu nội trú, bếp, nhà vệ sinh, sân chơi), lên ý tưởng cấu trúc hóa các khu vực này, thực hiện cấu trúc hóa một nội dung, lên kế hoạch bày dạy cho một quy trình/kĩ năng cụ thể để hỗ trợ học sinh khuyết tật phát triển trong trường phát triển được kĩ năng sống độc lập.
Hình 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tìm hiểu thực trạng các khu vực trong trường, lên ý tưởng cấu trúc hóa
Hình 3: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hành cấu trúc hóa nội dung phát triển kĩ năng sống độc lập cho học sinh khuyết tật phát triển
Sau 4 ngày tập huấn và thông qua các hình thức làm việc cá nhân, làm việc nhóm tích cực, cán bộ, giáo viên, nhân viên hỗ trợ Trường trẻ em khuyết tật Quảng Trị đã xác định được vai trò, ý nghĩa, nội dung, phương pháp phát triển kĩ năng sống độc lập cho trẻ khuyết tật phát triển tại trường. Sau khóa tập huấn, nhà trường đã đưa nhiệm vụ cấu trúc hóa các nội dung phát triển kĩ năng sống độc lập cho học sinh khuyết tật phát triển trong trường trở thành nhiệm vụ trọng tâm trong năm học tới. Nhà trường sẽ có kế hoạch cụ thể cho nhiệm vụ này, thúc đẩy cán bộ, giáo viên, nhân viên triển khai sớm để sẵn sàng đón nhận học sinh quay trở lại vào đầu năm học.
ThS. Phạm Trang – ThS. Nguyễn Thị Hằng