- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,223
- 5,102
- 11,450
- 501,723
- 4,614,551
Tập huấn Đào tạo Giáo viên “Can thiệp và hỗ trợ hành vi tích cực”
16 tháng 09/2022
Ngày 14 tháng 09 năm 2022, Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia (NCSE) phối hợp với tổ chức Tổ chức Dự án Việt Nam (PVF) tổ chức buổi đào tạo thứ 3 với chủ đề “Những kỳ vọng về xã hội, cảm xúc, hành vi: Thiết lập – Giảng dạy – Thừa nhận”. Buổi đào tạo nhấn mạnh đến việc sử dụng những mong đợi và phần thưởng tích cực mà có thể nhìn thấy được, nghe thấy được và áp dụng được cho mọi trẻ em. Nếu như chúng ta hay nói với trẻ là “Không chạy nhảy! Không la hét!” mà thay vào đó là “Đi lại nhẹ nhàng, Nói đúng âm lượng”.
Hai giảng viên người Mỹ là Bà Barbara Kelley và bà Cristy Clouse. Bà Barbara là thành viên sáng lập của Trung tâm Hỗ trợ Kỹ thuật California PBIS (CalTAC-PBIS, Inc.). Hiện nay là Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của Trung tâm. Bà Barbara Kelley có 30 năm kinh nghiệm với tư cách là Nhà tâm lý học học đường, Chuyên gia về hành vi, Nhà trị liệu và Tư vấn giáo dục. Bà đã là cố vấn, giảng viên và huấn luyện viên PBIS trong hơn 21 năm.
Bà Cristy Clouse nằm trong Ban Cán sự của Trung tâm Hỗ trợ Kỹ thuật California. Bà cũng là nhà tư vấn, đào tạo và huấn luyện viên trong hơn mười hai năm về Hỗ trợ và Can thiệp Hành vi Tích cực của Trung tâm Hỗ trợ Kỹ thuật California PBIS.

Bà Barbara Kelley đang trình bày Bước 1 để Lập Ma trận giảng dạy xã hội – Cảm xúc - Hành vi
Buổi tập huấn có sự tham gia của 16 học viên là các Nghiên cứu viên, giảng viên, giáo viên, phụ huynh của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, Trường Cao đẳng sư phạm trung ương và Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập. Mục tiêu của buổi đào tạo hôm nay là: Thiết lập, giảng dạy và thừa nhận những kỳ vọng đã nêu một cách tích cực phù hợp với sự phát triển và tập trung vào các năng lực xã hội và cảm xúc ở trẻ nhỏ. Vì vậy, hai giảng viên đã chia sẻ tập trung vào lập Ma trận giảng dạy xã hội – cảm xúc – hành vi với 3 bước như sau:

Sau buổi đào tạo này, nhóm lãnh đạo và nhóm tập huấn viên (Leader và Trainer group) của Trung tâm GDĐB Quốc gia sẽ họp để triển khai các nội dung đã được hai giảng viên chia sẻ và sẽ áp dụng ngay tại Phòng thực nghiệm Khoa học Giáo dục, Trung tâm GDĐB Quốc gia.
Chúng tôi cũng rất mong chờ các buổi học sau sẽ được tiếp thu thêm những kiến thức mới bổ ích và thú vị từ các chuyên gia Mỹ về Can thiệp và hỗ trợ hành vi tích cực.
TS. Mai Thị Phương