- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,880
- 5,759
- 12,107
- 502,380
- 4,615,208
TẬP HUẤN HỌC THÔNG QUA CHƠI VÀ THỬ NGHIỆM SỬ DỤNG LEGO CHỮ NỔI DÀNH CHO TRẺ EM KHIẾM THỊ VIỆT NAM
01 tháng 11/2023
Phương pháp học thông qua chơi không còn là phương pháp giáo dục mới dành cho trẻ em Việt Nam. Tuy nhiên, với việc sử dụng đồ chơi Lego trong phát triển nhận thức và kĩ năng của trẻ em là nội dung khá mới mẻ và thú vị. Chơi sẽ giúp trẻ phát triển kĩ năng vận động, nhận thức, trí tưởng tượng, tương tác xã hội và giao tiếp. Hoạt động chơi có nghĩa quan trọng đối với mọi trẻ em, trong đó có trẻ em khiếm thị.
Ngày 31 tháng 10 năm 2023, trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia và tập đoàn Lego Group, tập huấn “Học thông qua chơi và thử nghiệm sử dụng Lego chữ nổi dành cho trẻ em khiếm thị Việt Nam” được tổ chức dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Giáo dục đến từ tập đoàn Lego.
Khóa tập huấn đã giới thiệu đến Bộ Lego chữ nổi Tiếng Việt được thiết kế dành riêng cho trẻ em khiếm thị Việt Nam và những trò chơi gợi ý để giáo viên có thể giúp trẻ học thông qua chơi.

Phó Viện trưởng Viện KHGD Việt Nam, PGS.TS Mai Văn Trinh phát biểu khai mạc
Một số hình ảnh khác của khóa tập huấn:

Bộ Lego chữ nổi Tiếng Việt mẫu

Các hoạt động tập huấn thú vị

Các giáo viên sử dụng bịt mắt để thực hành Lego chữ nổi Tiêng Việt

Hoạt động tập huấn đạt được nhiều kết quả thú vị
Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia tin tưởng rằng: Trẻ em khiếm thị nói riêng và trẻ em khuyết tật nói chung có quyền được chơi có chất lượng. Trẻ sẽ học và phát triển các kĩ năng thông qua chơi hiệu quả nếu như có những đồ chơi được điều chỉnh phù hợp với đặc biệt các biệt của các em.
Nguyễn Thị Hằng