- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- CHÀO MỪNG NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 “Tôn vinh nghị lực – Thúc đẩy hòa nhập – Hành động vì một xã hội không rào cản”
- THÔNG TIN HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI HÒA BÌNH ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ QUỸ THIỆN TÂM
- Khánh thành nhà máy sử dụng năng lượng tái tạo của LEGO tại Bình Dương
- Hãy chung tay vì một cộng đồng thân thiện với Người tự kỉ
- 1,869
- 1,768
- 1,768
- 81,981
- 3,970,735
Tập huấn Nâng cao năng lực cho giáo viên của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia – Ngày thứ hai
10 tháng 08/2023
Ngày thứ hai trong khóa tập huấn “Nâng cao năng lực về Giáo dục Đặc biệt Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia” gồm ba nội dung: (1) Thiết kế các hoạt động cho một tiết học của môn Toán trong lớp học chuyên biệt; (2) Hướng dẫn làm bảng khen thưởng cho học sinh; (3) Hướng dẫn cách sử dụng đồ dùng dạy học môn Toán do tổ chức Angles’ Haven tài trợ cho lớp học của NCSE.

Ảnh 1: Cô Cho Kyung A và cô Nam Hyeong Ju hướng dẫn giáo viên giảng dạy môn toán
Cô Nam Hyeong Ju (giáo viên trường chuyên biệt Eunpyeong Daeyoung – Hàn Quốc) tập huấn tiết học mẫu của trường Eunpyeong Daeyoung. Tiết học gồm các nội dung: (1) Mở đầu: nêu nội quy giờ học là những quy tắc phù hợp với từng hạn chế của mỗi cá nhân học sinh; (2) Ôn tập bài cũ; (3) Bài mới: nêu mục tiêu, các hoạt động diễn ra; (4) Tổng kết nội dung học tập; (5) Giới thiệu nội dung bài học tiếp theo. Điều đặc biệt trong tiết học của cô là các em học sinh chính là các giáo viên NCSE tham gia tập huấn. Một bài giảng vô cùng ý nghĩa, ấn tượng với các giáo viên NCSE. Các giáo viên học được cách thiết kế bài học hiệu quả, cách sáng tạo trong hoạt động dạy học, cách tạo ra các đồ dùng, hoạt động hấp dẫn và có ý nghĩa đối với học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt…

Ảnh 2: Giáo viên thực hành hoạt động của tiết học Toán
Ngoài ra, cô Nam Hyeong Ju còn hướng dẫn giáo viên làm bảng khen thưởng cho học sinh. Cách để thực hiện và làm phần thưởng cần dựa trên sở thích, nhu cầu, đặc điểm… của mỗi học sinh. Giáo viên cần chủ động, sáng tạo và đưa ra những bảng khen thưởng phát huy khả năng của học sinh, tăng cường tính tự lực, tự vươn lên của học sinh…

Ảnh 3: Giáo viên thực hành làm bảng khen thưởng.
Hoạt động cuối cùng của ngày tập huấn thứ hai là nội dung hướng dẫn sử dụng các đồ dùng học tập do tổ chức Angles’ Haven tài trợ cho NCSE. Cô Cho Kyung A (hiệu trưởng trường chuyên biệt Eunpyeong Daeyoung) đã trực tiếp hướng dẫn giáo viên NCSE cách sử dụng đồ dùng trang thiết bị dạy học. Cô nhấn mạnh tới việc để có thể dạy được các em học sinh thì giáo viên cần là người phải học cách chơi trước, phải biết sử dụng các đồ dùng đồ chơi. Do đó các giáo viên NCSE cần phải phân loại đồ dùng, đọc và xem cách chơi, nghĩ ra các hoạt động sẽ sử dụng đồ chơi như thế nào?...

Ảnh 4: Cô Cho Kyung A hướng dẫn giáo viên sử dụng các đồ dùng, đồ chơi dạy học.

Ảnh 5: Giáo viên thực hành với đồ dùng, đồ chơi dạy học
Tập thể giáo viên chúng tôi hy vọng, với sự giúp đỡ của tổ chức Angles’ Haven và cán bộ giáo viên trường chuyên biệt Eunpyeong Daeyoung, giáo viên Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia sẽ dần hoàn thiện chuyên môn của bản thân, tạo ra những tiết học thật hấp dẫn và có ý nghĩa cho học sinh đặc biệt nói chung và cho học sinh của NCSE nói riêng.
Tác giá: GV Thu Thủy