TẬP HUẤN “XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN VÀ DẠY HỌC HÒA NHẬP HIỆU QUẢ TRẺ KHUYẾT TẬT” TẠI BÌNH ĐỊNH

05 tháng 10/2024

Từ ngày 30/07 – 02/08/2024, tổ chức CRS đã phối hợp với các nhà chuyên môn đến từ Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia thực hiện khóa tập huấn “Xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân và dạy học hòa nhập hiệu quả trẻ khuyết tật” nhằm nâng cao nặng lực dạy học hòa nhập trẻ khuyết tật cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học trong vùng dự án ở hai huyện Tây Sơn và Phù Mỹ tỉnh Bình Định.

Media/1_TH1058/Images/454285260-1071495721648412-5862340545574793765-n.jpg

Hình 1: TS. Nguyễn Thị Kim Hoa chia sẻ nội dung tập huấn với cán bộ quản lý, giáo viên 09 trường tiểu học huyện Tây Sơn

Dưới sự dẫn dắt của các nhà chuyên môn, cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học tại hai huyện đã chủ động, tích cực lắng nghe, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn dạy học hòa nhập trẻ khuyết tật tại đơn vị. Bên cạnh đó các cán bộ quản lý, giáo viên đã tích cực thực hiện các yêu cầu thảo luận nhóm, thực hành như tìm hiểu các văn bản quy định chính sách giáo dục trẻ khuyết tật, tìm hiểu khả năng và nhu cầu của trẻ khuyết tật của đơn vị trường để xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân, thực hành giờ hỗ trợ cá nhân trẻ khuyết tật dựa trên kế hoạch giáo dục cá nhân, xây dựng kế hoạch bài học hiệu quả đối trẻ khuyết tật,…

Media/1_TH1058/Images/454006504-1071495751648409-6521744224871080244-n.jpg

Hình 2: TS. Trần Thị Thư (Văng) hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên huyện Phù Mỹ thực hành giờ hỗ trợ cá nhân trẻ khuyết tật

Media/1_TH1058/Images/454353329-1071495738315077-9055181104926477428-n.jpg

Hình 3: Giáo viên huyện Tây Sơn thực hành giờ hỗ trợ cá nhân trẻ khuyết tật

Sau 4 ngày tập huấn và thông qua các hình thức làm việc cá nhân, làm việc nhóm tích cực, cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học trong vùng dự án hai huyện Tây Sơn và Phù Mỹ tỉnh Bình Định đã bước đầu xác định được khái niệm trẻ khuyết tật; các dạng khuyết tật; quy định về quyền của trẻ khuyết tật, quyền và trách nhiệm của giáo viên, cơ sở gáo dục hòa nhập; quy trình xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân; thực hiện giờ hỗ trợ cá nhân trẻ khuyết tật và xây dựng bài học hòa nhập hiệu quả đối với trẻ khuyết tật. Cán bộ quản lý, giáo viên các trường đánh giá cao ý nghĩa của khóa tập huấn, sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kĩ năng đã được tập huấn cho đồng nghiệp tại cơ sở, đồng thời mong đợi có thêm các khóa tập huấn chuyên sâu để từng bước cải thiện chất lượng giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật của nhà trường.

                                                                                  ThS. Phạm Trang

  

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới