- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,933
- 5,812
- 12,160
- 502,433
- 4,615,261
TẬP HUẤN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN VÀ DẠY HỌC HÒA NHẬP TRẺ KHUYẾT TẬT BẬC MẦM NON TẠI BÌNH ĐỊNH
06 tháng 10/2024
Từ ngày 13/08 -16/08/2024 Tổ chức CATHOLIC RELIEF SERVICES (CRS) đã phối hợp với các nhà chuyên môn đến từ Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia thực hiện khóa tập huấn “ Xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân và dạy học hòa nhập trẻ khuyết tật bậc mầm non” nhằm nâng cao năng lực dạy học hòa nhập trẻ khuyết tật” trong khuôn khổ dự án” Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” (viết tắt là Hòa nhập 2B) cho 64 cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trong vùng dự án ở hai huyện Tây Sơn và Phù Mỹ tỉnh Bình Định.
Các cán bộ quản lý, giáo viên mầm non tại hai địa bàn tỉnh Bình Định dưới sự dẫn dắt của các nhà chuyên môn đã chủ động, tích cực lắng nghe, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn dạy học hòa nhập trẻ khuyết tật tại đơn vị mình. Bên cạnh đó các cán bộ quản lý, giáo viên đã tích cực thực hiện các yêu cầu thảo luận nhóm, thực hành cũng như tìm hiểu các văn bản qui phạm pháp luật về chính sách giáo dục trẻ khuyết tật, tìm hiểu khả năng và nhu càu của trẻ khuyết tật của đơn vị trường để xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân, thực hành hỗ trợ cá nhân trẻ khuyết tật dựa trên kế hoạch giáo dục cá nhân, xây dựng bài học hiệu quả đối với trẻ khuyết tật.
Sau 4 ngày tập huấn và thông qua các hình thức làm việc cá nhân, làm việc nhóm tích cưc, cán bộ quản lý, giáo viên bậc mầm non trên địa bàn hai huyện thuộc vùng dự án là Tây Sơn và Phù Mỹ tỉnh Bình Định đã bước đầu xác định được khái niệm trẻ khuyết tật; các dạng khuyết tật; qui định về quyền của trẻ khuyết tật, quyền trách nhiệm của giáo viên, cơ sở giáo dục hòa nhập; quy trình xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân; thực hiện giờ hỗ trợ cá nhân trẻ khuyết tật.
Cán bộ quản lý, giáo viên các trường đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng của khóa tập huấn, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức, kĩ năng đã được tập huấn cho đồng nghiệp tại cơ sở, đồng thời mong đợi có thêm các khóa tập huấn chuyên sâu trong thời gian tới để góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong các trường thuộc vùng dự án cũng như các trường khác trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Một số hình ảnh buổi tập huấn:







Phạm Thị Trang