Thăm quan, học tập về Giáo dục Đặc biệt tại Hàn Quốc (ngày làm việc số 2)

03 tháng 08/2022

Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, Việt Nam” được hỗ trợ bởi KOICA, tổ chức Angles’ Haven và trường Đại học Konyang, từ ngày 31/7 – 7/8/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam do TS. Tạ Ngọc Trí – Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục tiểu học, Phó trưởng ban Giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Bộ Giáo dục và Đào tạo là trưởng đoàn sẽ có chuyến thăm quan học tập về giáo dục đặc biệt tại Hàn Quốc.

Trong ngày làm việc thứ hai (1/8/2022), TS. Tạ Ngọc Trí và nhóm chuyên gia của Trung tâm giáo dục Đặc biệt Quốc gia (NCSE) đã làm việc tại trường Đại học Konyang. Được thành lập từ năm 1991, Đại học Konyang là một trường đại học lấy giáo dục sinh viên làm trọng tâm dựa trên triết lý sáng lập là “Ươm mầm tài năng sáng tạo bằng nhân cách đúng đắn”. Là một trường đại học danh tiếng có tỷ lệ làm việc cao, thực hiện nhiều dự án quốc tế. Hôm nay, Ban giám hiệu nhà trường đã tiếp đón Đoàn công tác rất nồng hậu và chu đáo cùng sự cam kết sẽ tích cực hỗ trợ NCSE hoàn thành các mục tiêu của dự án.

Cũng trong ngày hôm nay, Đoàn công tác được Giáo sư Lim Jang Hyeon, Khoa giáo dục Đặc biệt Trung học cơ sở, Đại học Konyang chia sẻ về Tổng quan hệ thống hỗ trợ giáo dục đặc biệt Hàn Quốc và GS. Jeon Byung Woon, Khoa Giáo dục đặc biệt, Đại học Kongju chia sẻ về Chương trình giáo dục đặc biệt Hàn Quốc. Nhìn chung, giáo dục đặc biệt Việt Nam cũng có những điểm tương đồng với giáo dục đặc biệt Hàn Quốc tuy nhiên Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn hỗ trợ được tất cả các học sinh khuyết tật và chưa có một chương trình giáo dục đầy đủ các cấp học dành cho học sinh khuyết tật được như ở Hàn Quốc. TS. Tạ Ngọc Trí và nhóm chuyên gia của NCSE đã có những trao đổi rất sôi nổi và cặn kẽ về việc phát triển chương trình chuyên biệt phù hợp với nhu cầu của học sinh khuyết tật Việt Nam.

Chúng tôi hi vọng rằng: Nhờ có sự hỗ trợ của tổ chức Angles’ Haven và trường đại học Konyang, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia sẽ xây dựng được chương trình giáo dục đầy đủ các cấp học (bao gồm chương trình, sách giáo khoa, tài liệu giảng dạy và học tập dành cho giáo viên, phụ huynh và học sinh khuyết tật) và áp dụng linh hoạt các mô hình Giáo dục đặc biệt của Hàn Quốc vào Việt Nam để đảm bảo quyền được giáo dục suốt đời, hòa nhập, công bằng, bình đẳng và chất lượng cho học sinh khuyết tật.

Media/1_TH1058/Images/pic2.png

 

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới