- SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
- THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HẢI PHÒNG
- Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia chúc mừng 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam
- Góp ý Dự thảo Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật
- KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ: “LÀM BÁNH TRÔI NƯỚC ĐÓN TẾT HÀN THỰC”
- KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ: “LÀM BÁNH TRÔI NƯỚC ĐÓN TẾT HÀN THỰC”
- 914
- 100
- 710
- 53,112
- 510,121
Thí điểm mô hình Bắt đầu sớm Denver tại Việt Nam: Quan điểm của phụ huynh và giáo viên
16 tháng 09/2021
Nhóm Tg: Ngô Thùy Dung, Laurence Fabre-Welmond, Nguyễn Vân Hằng
Đây là một phân tích mang tính định tính và sơ bộ của một chương trình thí điểm ở Việt Nam về việc sử dụng mô hình Bắt đầu sớm Denver để trị liệu cho trẻ em được chẩn đoán có rối loạn phổ tự kỉ. Dự án thí điểm do Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiến hành. Bài viết khảo sát ý kiến nhận xét và quan điểm của giáo viên và phụ huynh tham gia thí điểm. Kết quả ban đầu chỉ ra rằng cả giáo viên và phụ huynh đều nhận thấy lĩnh vực xã hội của trẻ tiến bộ và đều hài lòng với khả năng đứa trẻ kết nối với người thân và các thành viên khác trong gia đình. Tuy nhiên, các giáo viên cũng mong muốn được tập huấn chuyên sâu hơn về đánh giá kĩ năng của trẻ trong các hoạt động chơi. Đồng thời, giáo viên cũng cho biết những lợi ích từ việc luyện tập và hỗ trợ thêm để có thể trở thành người “bạn chơi” thật sự của trẻ.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn