- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) diễn ra thành công rực rỡ
- THAM DỰ LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025 LỚP HỌC C5
- Thông tin về buổi lễ công bố quyết định nghỉ hưu của Phó giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh
- 2,358
- 2,369
- 25,311
- 130,605
- 4,337,861
Thông tin chuyên đề “Tiếp cận công bằng giáo dục trẻ khuyết tật giai đoạn 2011- 2020” của hội thảo hội thảo quốc gia
03 tháng 12/2021
Chiều 26/11/2021, tại phòng họp A4, tại phiên song song (phiên 1: Tiếp cận công bằng trong giáo dục) phiên nội dung của hội thảo quốc gia “Khoa học giáo dục với đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo” một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (06/12/1961 - 06/12/2021).
Đại diện Trung tâm GDĐB Quốc gia có hai nội dung được trình bày tại hội thảo: “ Tiếp cận và công bằng trong giáo dục trẻ khuyết tật giai đoạn 2011 – 2020” do TS. Nguyễn Thị Kim Hoa – Phó giám đốc Trung tâm và “Đảm bảo chất lượng giáo dục hòa nhập cho học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt” do PGS.TS. Phạm Minh Mục – Nguyên GĐ Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia trình bày.

Với hai nội dung được trình bày tại phiên nội dung, đã tập trung nên lên một số vấn đề như: Thực trạng tiếp cận công bằng giáo dục cho trẻ khuyết tật; các điều kiện đảm bảo tiếp cận công bằng trong giáo dục trẻ khuyết tật tại Việt Nam trong giai đoạn 2011 – 2020. Đặc biệt trong nội dung có liên quan đến đảm bảo chất lượng giáo dục hòa nhập cho học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt, đã đưa ra một số nhóm giải pháp:

Ngay sau khi kết thúc phiên “Tiếp cận công bằng trong giáo dục”đặc biệt với hai nội dung liên quan đến tiếp cận công bằng trong giáo dục trẻ khuyết tật được triển khai có rất nhiều những ý kiến thảo luận về nội dung các bài trình bày. Điều này cho thấy sự quan tâm của các nhà quản lý, các nhà khoa học, các nhà giáo và các đại biểu tham hội thảo về nội dung của phiên chuyên đề “Tiếp cận công bằng trong giáo dục” nói chung và tiếp cận công bằng giáo dục đối với học sinh khuyết tật nói riêng.
Công bằng trong giáo dục vừa là mục tiêu cần đạt được vừa là tiêu chí quan trọng để phát triển trình độ giáo dục của một quốc gia. Thông qua các nội dung trong hai báo cáo nêu trên và các ý kiến thảo luận trực tiếp và trực tuyến đã cho thấy: Tiếp cận công bằng trong giáo dục trẻ khuyết tật thực sự là vấn đề đặc biệt được các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục và các đại biểu tham gia hội thao quan tâm. Điều đó đặt ra vấn đề cần có những nghiên cứu những đề xuất và những giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo tiếp cận và công bằng giáo dục của trẻ khuyết tật trong giai đoạn tiếp theo.
TG: TS.Phạm Hà Thương