Thông tin công trình "Giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ ở lớp tiền tiểu học - Bước đệm cho giáo dục hòa nhập cấp Tiểu học"

05 tháng 05/2021

Giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ ở lớp tiền tiểu học - Bước đệm cho Giáo dục hòa nhập cấp Tiểu học.

Tác giả: Mai Thị Phương

Tạp chí Khoa học, ĐHSP Hà Nội

Thời gian công bố/xuất bản: 2015

Tóm tắt

Giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ ở lớp tiền tiểu học là một công việc rất cần thiết để chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra 10 biện pháp để giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ, đó là:

 1/ Đánh giá khả năng, điểm mạnh, sở thích của trẻ; mức độ kĩ năng học đường của trẻ;

 2/ Chuẩn bị nhân lực và cơ sở vật chất;

 3/ Tập huấn cha mẹ, giáo viên;

4/Tổ chức sắp xếp lớp học theo hướng Cấu trúc hóa môi trường học tập của trẻ;

 5/ Tổ chức hình thức “lớp học” và “tiết học”;

 6/Hình ảnh hóa thông tin;

 7/ Làm mẫu kĩ năng kết hợp lời nhắc;

 8/ Sử dụng các biện pháp khuyến khích, khen thưởng hoặc trách phạt;

 9/ Sử dụng âm nhạc, thơ ca;

10/ Sử dụng các trò chơi có luật.

 

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới