- HỘI THẢO GÓP Ý, HOÀN THIỆN TÀI LIỆU TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN GIÁO DỤC HỌC SINH KHUYẾT TẬT NHÌN
- KHẢO SÁT ĐẦU VÀO PHA 2 DỰ ÁN ANGEL’S HAVEN TẠI VIỆT NAM
- Thông tin về hoạt động triển khai biên soạn tài liệu hướng dẫn dành cho giáo viên và sách bổ trợ dành cho học sinh khuyết tật
- THÔNG TIN LỚP BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN VỀ GIÁO DỤC HÒA NHẬP CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TỈNH BÌNH PHƯỚC
- Wishing You a Merry Christmas and a Happy New Year!
- Khởi động dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật Việt Nam giai đoạn 2”
- 40
- 1,844
- 16,823
- 46,759
- 2,240,240
THÔNG TIN LỚP BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN VỀ GIÁO DỤC HÒA NHẬP CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TỈNH BÌNH PHƯỚC
25 tháng 12/2024
Từ ngày 20 – 23/12/2024, TS. Trần Thị Thư – Trưởng phòng Giáo dục người khiếm thị và đa tật cùng TS. Mai Thị Phương, cán bộ nghiên cứu phòng Giáo dục Người rối loạn phát triển, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã tập huấn trực tiếp tại Bình Phước cho 38 cán bộ quản lí, giáo viên các trường mầm non công lập và tư thục của tỉnh Bình Phước. Nội dung của đợt tập huấn này thuộc Chuyên đề 5: Hỗ trợ hành vi tích cực trong gziáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật với 2 nội dung lớn:
- Xây dựng môi trường hỗ trợ hành vi tích cực theo mô hình EC-PBIS (02 ngày): mục đích, nguyên tắc, tính khoa học và lý do thực hiện EC-PBIS; Các hỗ trợ phòng ngừa cấp độ 1 gồm: Thành lập nhóm lãnh đạo, Xây dựng kỳ vọng (toàn trường), xây dựng ma trận cảm xúc xã hội, xây dựng mối quan hệ tích cực trong nhà trường.
- Hỗ trợ hành vi tích cực trong lớp học hòa nhập (02 ngày): Khái niệm, phân loại và đặc điểm của hành vi có vấn đề; các chiến lược để hỗ trợ hành vi trong lớp học hòa nhập.
Hình 1. TS. Trần Thị Thư và TS. Mai Thị Phương đang trao đổi tại lớp tập huấn
Với tinh thần hăng say học hỏi, các cán bộ quản lí, giáo viên đã rất tích cực, chủ động và sáng tạo khi tham gia lớp học giúp lớp học luôn sôi nổi và vui vẻ theo đúng tinh thần của mô hình EC-PBIS.
Kết thúc 04 ngày tập huấn, chúng tôi tin tưởng rằng các các bộ, giáo viên của tỉnh Bình Phước sẽ áp dụng những kiến thức đã học vào công việc một cách tốt nhất.
Hình 2. Các cán bộ, giáo viên đang tham gia thảo luận nhóm
Các cán bộ của NCSE luôn sẵn sàng chia sẻ những kiến thức mới nhất về giáo dục trẻ khuyết tật cho tất cả những đơn vị mong muốn nâng cao kiến thức cho cán bộ, giáo viên của đơn vị mình để nhằm thực hiện công việc giáo dục hòa nhập trẻ em nói chung, trẻ khuyết tật nói riêng được hiệu quả và đảm bảo quyền được học tập của các em.
Mai Thị Phương