- HỘI NGHỊ GÓP Ý DỰ THẢO THÔNG TƯ QUY ĐỊNH VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG, LỚP DÀNH CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT
- TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA LÀM VIỆC VỚI TẬP ĐOÀN LEGO
- LỄ TỔNG KẾT KIẾN TẬP SƯ PHẠM KHOÁ QH-2021-S, SINH VIÊN NGÀNH KHOA HỌC GIÁO DỤC - ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
- Buổi gặp mặt đại diện Ban quản lý Dự án Các liên minh/ Hiệp hội Giáo dục Quốc gia – Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương (RMU)
- SÀNG LỌC - ĐÁNH GIÁ HỌC SINH CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT
- SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
- 25
- 1,211
- 1,211
- 35,379
- 517,777
Thông tin tập huấn Nâng cao năng lực cho Nghiên cứu viên của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia – Ngày thứ hai
08 tháng 08/2023
Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, Việt Nam” được hỗ trợ bởi KOICA, tổ chức Angles’ Haven và trường Đại học Konyang, tập huấn Nâng cao năng lực cho Nghiên cứu viên của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia (NCSE) sẽ được tiến hành từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 8 năm 2023.
Trong ngày thứ hai (8/8/2023), các cán bộ nghiên cứu của NCSE được tập huấn về ba nội dung: (1) Phương pháp dạy và học môn Khoa học; (2) Phương pháp dạy và học môn Mỹ thuật; (3) Phương pháp dạy và học môn Kỹ năng sống.
GS. Oh Se Woong, Đại học Gaya, đã tập huấn chuyên đề “Phương pháp dạy và học môn Khoa học và Phương pháp dạy và học môn Mỹ thuật”. Giáo sư chia sẻ về các nội dung: Các lý thuyết về Giáo dục hòa nhập; so sánh thực trạng Giáo dục hòa nhập tại Việt Nam và Hàn Quốc; Cách điều chỉnh môi trường (môi trường vật chất và môi trường tâm lý trong lớp học hòa nhập). Tính hứng thú và cách tạo động cơ học tập môn Khoa học; Mỹ thuật cho trẻ nói chung và trẻ Khuyết tật trong lớp học hòa nhập nói riêng. Các lí thuyết mà giáo sư Oh chia sẻ rất hữu ích để chúng tôi hoàn thiện tài liệu hướng dẫn cũng như tài liệu dạy học bổ trợ cho học sinh khuyết tật ở Việt Nam.
Hình 1. GS. Oh Se Woong đang tập huấn Mô hình giảng dạy – học tập Mỹ thuật
Hình 2. GS. Oh Se Woong và Nhóm Mỹ thuật đang thảo luận về các phương pháp giảng dạy môn Mỹ thuật
Hình 3. Nhóm Toán đang thảo luận về các phương pháp giảng dạy môn Toán
GS. Lee Pi Sang, Đại học Konyang, đã tập huấn chuyên đề “Phương pháp dạy và học môn Kỹ năng sống” với nội dung bao gồmcách thiết kế bài giảng hấp dẫn, tạo tình huống thực tế để phát triển kỹ năng sống cho học sinh, và cách đánh giá hiệu quả của quá trình giảng dạy.
Hình 4. GS. Lee Pil sang (tập huấn qua phần mềm Zoom) và Nhóm chuyên gia của NCSE trong ngày tập huấn thứ 2
Chúng tôi hi vọng rằng: Nhờ có sự hỗ trợ của tổ chức Angles’ Haven và các chuyên gia đến từ Trường đại học Konyang, đại học Gaya, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia sẽ sớm hoàn thiện được các cuốn tài liệu hướng dẫn cho các môn học cũng như nâng cao trình độ chuyên môn hơn nữa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ khuyết tật tại Việt Nam.
Th.S Nguyễn Thị Hà