- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) diễn ra thành công rực rỡ
- THAM DỰ LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025 LỚP HỌC C5
- Thông tin về buổi lễ công bố quyết định nghỉ hưu của Phó giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh
- 2,418
- 2,429
- 25,371
- 130,665
- 4,337,921
Thông tin tư vấn hoàn thiện Tài liệu phát triển chương trình Toán cho học sinh khuyết tật ở Việt Nam
26 tháng 10/2023
Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, Việt Nam” được hỗ trợ bởi KOICA, tổ chức Angles’ Haven và trường Đại học Konyang. Ngày 25 tháng 10 năm 2023, GS. Lee Pil Sang, chuyên gia tư vấn cao cấp của dự án đã có buổi tư vấn để hoàn thiện tài liệu “Phát triển chương trình Toán cho học sinh khuyết tật”.

Hình 1. GS. Lee Pil Sang đang tư vấn cho nhóm
GS. Lee có nhận xét chung là: Hiện tại, tài liệu đã có khung cấu trúc và nội dung ổn gồm 2 phần: Phần 1 - Những khó khăn khi học toán của học sinh khuyết tật và phương pháp dạy học môn Toán và Phần 2- Những nội dung dạy học Toán và các phương pháp đánh giá. Tuy nhiên, GS. Lee tư vấn nhóm thực hiện một số công việc để hoàn thiện tài liệu được tốt hơn nữa: 1) Cần rà soát, xem xét lại lần nữa các nội dung đã trình bày trong tài liệu để đảm bảo tính hệ thống và tầng bậc của môn Toán; 2) Những ngôn ngữ, cách diễn đạt trong tài liệu cần thân thiện và dễ hiểu với người đọc vì giáo viên dạy hòa nhập chưa có nhiều kiến thức về trẻ khuyết tật và giáo dục trẻ khuyết tật. GS. Lee đề xuất cách viết theo hướng giải thích và có ví dụ cụ thể; 3) Nội dung về phương pháp đánh giá cũng cần viết chi tiết hơn để giáo viên dễ dàng lựa chọn cách thức đánh giá phù hợp với học sinh.
Với những tư vấn rất sâu sắc và thiết thực như trên, nhóm phát triển tài liêụ chương trình Toán dành cho học sinh khuyết tật sẽ tiếp tục hoàn thiện để có tài liệu cuối cùng được tốt nhất. Chúng tôi luôn mong muốn rằng: Học sinh khuyết tật sẽ được tiếp cận với những nội dung học tập phù hợp và ứng dụng với cuộc sống của các em.
Mai Thị Phương