- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,293
- 5,172
- 11,520
- 501,793
- 4,614,621
Thông tin tư vấn hoàn thiện tài liệu “Sách bổ trợ môn Mỹ thuật”
21 tháng 10/2023
Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, Việt Nam” được hỗ trợ bởi KOICA, tổ chức Angles’ Haven và trường Đại học Konyang. Ngày 20 tháng 10 năm 2023, GS. Oh Se Woong, chuyên gia tư vấn cao cấp của dự án đã có buổi tư vấn để hoàn thiện tài liệu “Sách bổ trợ môn Mỹ thuật”. GS. Oh nhận xét chung: Tài liệu hiện nay đã có bố cục tốt. Tài liệu có cấu trúc gồm 2 phần chính: Phần 1. Hướng dẫn chung; Phần 2. Các hoạt động bổ trợ môn Mỹ thuật. Các nội dung được trình bày trong tài liệu tốt.

Hình 1. GS. Oh Se Woong đang tư vấn cho nhóm
Tuy nhiên, tài liệu sách bổ trợ môn Mỹ thuật cần lưu ý các vấn đề: 1) Đưa ra câu lệnh ở bài tập cần ngắn gọn, dễ hiểu; 2) Các nội dung trong sách được trình bày theo trình tự tăng dần độ khó và đa dạng các hoạt động để học sinh quan sát, thực hành và sáng tạo; 3) Hình ảnh phải được vẽ hoặc chụp là tốt nhất và đảm bảo độ sắc nét; 4) Các nội dung gắn liền với cuộc sống của học sinh.

Hình 2. GS. Oh và các thành viên nhóm xây dựng tài liệu
Chúng tôi hi vọng rằng: Nhờ có sự hỗ trợ của tổ chức Angles’ Haven và các chuyên gia cao cấp của dự án, chúng tôi sẽ sớm hoàn thiện được cuốn tài liệu trên và sẽ là cuốn sách bổ trợ được học sinh khuyết tật cũng như học sinh không khuyết tật đón nhận.
Tác giả: TS. Mai Thị Phương