- KỶ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – VỊ CHA GIÀ KÍNH YÊU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM
- HỘI THẢO VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI BẮC GIANG
- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- 2,009
- 1,581
- 4,292
- 353,685
- 4,100,379
Thông tin tư vấn hoàn thiện tài liệu “Sách bổ trợ môn Mỹ thuật”
21 tháng 10/2023
Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, Việt Nam” được hỗ trợ bởi KOICA, tổ chức Angles’ Haven và trường Đại học Konyang. Ngày 20 tháng 10 năm 2023, GS. Oh Se Woong, chuyên gia tư vấn cao cấp của dự án đã có buổi tư vấn để hoàn thiện tài liệu “Sách bổ trợ môn Mỹ thuật”. GS. Oh nhận xét chung: Tài liệu hiện nay đã có bố cục tốt. Tài liệu có cấu trúc gồm 2 phần chính: Phần 1. Hướng dẫn chung; Phần 2. Các hoạt động bổ trợ môn Mỹ thuật. Các nội dung được trình bày trong tài liệu tốt.

Hình 1. GS. Oh Se Woong đang tư vấn cho nhóm
Tuy nhiên, tài liệu sách bổ trợ môn Mỹ thuật cần lưu ý các vấn đề: 1) Đưa ra câu lệnh ở bài tập cần ngắn gọn, dễ hiểu; 2) Các nội dung trong sách được trình bày theo trình tự tăng dần độ khó và đa dạng các hoạt động để học sinh quan sát, thực hành và sáng tạo; 3) Hình ảnh phải được vẽ hoặc chụp là tốt nhất và đảm bảo độ sắc nét; 4) Các nội dung gắn liền với cuộc sống của học sinh.

Hình 2. GS. Oh và các thành viên nhóm xây dựng tài liệu
Chúng tôi hi vọng rằng: Nhờ có sự hỗ trợ của tổ chức Angles’ Haven và các chuyên gia cao cấp của dự án, chúng tôi sẽ sớm hoàn thiện được cuốn tài liệu trên và sẽ là cuốn sách bổ trợ được học sinh khuyết tật cũng như học sinh không khuyết tật đón nhận.
Tác giả: TS. Mai Thị Phương