- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- CHÀO MỪNG NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 “Tôn vinh nghị lực – Thúc đẩy hòa nhập – Hành động vì một xã hội không rào cản”
- THÔNG TIN HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI HÒA BÌNH ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ QUỸ THIỆN TÂM
- Khánh thành nhà máy sử dụng năng lượng tái tạo của LEGO tại Bình Dương
- Hãy chung tay vì một cộng đồng thân thiện với Người tự kỉ
- 1,784
- 94
- 20,208
- 78,040
- 3,966,794
Thông tin tuyển chọn nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ nâng cao chất lượng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ
12 tháng 03/2024
Ngày 7/3/2024, TS. Trần Thị Văng, đại diện cơ quan chủ trì Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia và TS. Mai Thị Phương, đại diện nhóm nghiên cứu đã có báo cáo thuyết minh tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) với đề tài “Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập tiểu học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”.
Đề tài nhằm tổng quan cơ sở lí luận về giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập cấp tiểu học; đánh giá thực trạng giáo dục kĩ năng sống đối với học sinh khuyết tật trí tuệ; đề xuất khung nội dung giáo dục kĩ năng sống đối với học sinh khuyết tật trí tuệ; đề xuất giải pháp đưa nội dung giáo dục kĩ năng sống vào các trường tiểu học có học sinh khuyết tật trí tuệ; thực nghiệm đưa các nội dung giáo dục kĩ năng sống vào các trường tiểu học có học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Hội đồng đang nhận xét về thuyết minh của đề tài
Tại hội đồng, sau khi nghe đơn vị đăng ký trình bày tóm tắt hồ sơ thuyết minh, các thành viên hội đồng đánh giá cao giá trị, ý nghĩa của đề tài nghiên cứu. Tuy nhiên, để hồ sơ hoàn thiện và tăng tính thuyết phục, nhóm tác giả cần bổ sung các văn bản của tỉnh Bắc Giang, của TW về trẻ em khuyết tật; các số liệu về trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh; các tư liệu, tài liệu nghiên cứu trong và ngoài nước liên quan đến giáo dục trẻ khuyết tật và có sự tổng hợp hóa, khái quát hóa, chắt lọc làm rõ nét mục đích của nghiên cứu, từ đó tăng tính chặt chẽ trong cơ sở lý luận của đề tài. Với từng nội dung nghiên cứu, nhóm cần cụ thể, chi tiết trong cách thức tổ chức thực hiện; chỉ rõ lý do lựa chọn địa điểm nghiên cứu, đối tượng tổ chức hội thảo và phương án đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống vào các trường tiểu học có học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập…
Sau khi nhận xét, đánh giá, Hội đồng bỏ phiếu chấm điểm và thống nhất lựa chọn Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia là đơn vị chủ trì thực hiện đề tài.
Tác giả
ThS. Nguyễn Thị Hà