DANH MỤC CHÍNH
THÔNG BÁO
- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
Thống kê truy cập
- 838
- 1,269
- 1,269
- 145,971
- 2,201,075
Thực trạng và một số biện pháp giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ
16 tháng 09/2021
Tg: Mai Thị Phương
Với mẫu khảo sát là 35 trẻ RLPTK và 30 GV đang phụ trách các lớp tiền hòa nhập trên địa bàn nội thành Hà Nội. Bài viết này đưa ra thực trạng đặc điểm kĩ năng học đường của 35 trẻ rối loạn phổ tự kỉ với bốn nhóm kĩ năng (1. Kĩ năng tương tác với cán bộ, giáo viên ở trường; các bạn ở lớp; 2. Kĩ năng tuân theo nội qui, qui định; 3. Kĩ năng sử dụng đồ dùng và giữ gìn đồ dùng học tập, đồ dùng nhà trường ở lớp, ở trường; 4. Kĩ năng tự phục vụ ở trường), thực trạng vấn đề giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ. Từ đó, đề xuất một số biện pháp giáo dục KNHĐ nhằm giúp trẻ vào học lớp 1 được thuận lợi hơn, hòa nhập tốt hơn.
Chi tiết xin liên hệ: ncse@vnies.edu.vn