DANH MỤC CHÍNH
THÔNG BÁO
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) diễn ra thành công rực rỡ
- THAM DỰ LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025 LỚP HỌC C5
- Thông tin về buổi lễ công bố quyết định nghỉ hưu của Phó giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Thống kê truy cập
- 2,402
- 2,413
- 25,355
- 130,649
- 4,337,905
Thực trạng và một số biện pháp giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ
16 tháng 09/2021
Tg: Mai Thị Phương
Với mẫu khảo sát là 35 trẻ RLPTK và 30 GV đang phụ trách các lớp tiền hòa nhập trên địa bàn nội thành Hà Nội. Bài viết này đưa ra thực trạng đặc điểm kĩ năng học đường của 35 trẻ rối loạn phổ tự kỉ với bốn nhóm kĩ năng (1. Kĩ năng tương tác với cán bộ, giáo viên ở trường; các bạn ở lớp; 2. Kĩ năng tuân theo nội qui, qui định; 3. Kĩ năng sử dụng đồ dùng và giữ gìn đồ dùng học tập, đồ dùng nhà trường ở lớp, ở trường; 4. Kĩ năng tự phục vụ ở trường), thực trạng vấn đề giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ. Từ đó, đề xuất một số biện pháp giáo dục KNHĐ nhằm giúp trẻ vào học lớp 1 được thuận lợi hơn, hòa nhập tốt hơn.
Chi tiết xin liên hệ: ncse@vnies.edu.vn