Thực trạng và một số biện pháp giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ

16 tháng 09/2021

Tg: Mai Thị Phương

Với mẫu khảo sát là 35 trẻ RLPTK và 30 GV đang phụ trách các lớp tiền hòa nhập trên địa bàn nội thành Hà Nội. Bài viết này đưa ra thực trạng đặc điểm kĩ năng học đường của 35 trẻ rối loạn phổ tự kỉ với bốn nhóm kĩ năng (1. Kĩ năng tương tác với cán bộ, giáo viên ở trường; các bạn ở lớp; 2. Kĩ năng tuân theo nội qui, qui định; 3. Kĩ năng sử dụng đồ dùng và giữ gìn đồ dùng học tập, đồ dùng nhà trường ở lớp, ở trường; 4. Kĩ năng tự phục vụ ở trường), thực trạng vấn đề giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ. Từ đó, đề xuất một số biện pháp giáo dục KNHĐ nhằm giúp trẻ vào học lớp 1 được thuận lợi hơn, hòa nhập tốt hơn.

Chi tiết xin liên hệ: ncse@vnies.edu.vn

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới