- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 1,241
- 1,672
- 1,672
- 146,374
- 2,201,478
TỔ CHỨC TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC VỀ GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA VIỆT NAM
13 tháng 08/2023
Hình ảnh các chuyên gia, nghiên cứu viên, giảng viên và giáo viên
tham gia khóa tập huấn
Ngày 7/8/2023, tại cơ sở 2, 62 Phan Đình Giót, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã chính thức khai mạc chương trình tập huấn nâng cao năng lực về Giáo dục Đặc biệt cho các giáo viên và nghiên cứu viên trong khung hợp tác hợp tác xã hội dân sự KOICA 2023. Đây là một phần trong dự án "Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, Việt Nam" do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) hỗ trợ, liên kết với tổ chức Angles’ Haven và trường Đại học Konyang.
Đại biểu và các chuyên gia tham dự tập huấn
Về phía TTGDĐBQG có sự hiện diện của Giám đốc trung tâm: TS. Nguyễn Thị Kim Hoa và Phó Giám đốc: TS. Phạm Hà Thương. Về phía hàn Quốc, Đoàn chuyên gia cao cấp đến từ tổ chức Angels’ Haven, Chuyên gia Nhóm Nghiên cứu viên: (1) Ông Kwon Ki Jung - Giám đốc Trung tâm Hợp tác phát triển quốc tế, Tổ chức Phúc lợi xã hội Angels' Haven; (2) Ông Oh Se Woong - Trường Đại học Kaya; (3) Ông Min Gang Gi - Văn phòng Giáo dục Daegu Dongbu; (4) Bà You Hye Rim - Trung tâm phúc lợi cộng đồng dành cho người khuyết tật Seobu; (5) Bà Jeon Eun Kyeong - Tổ chức Angels’ Haven. Chuyên gia Nhóm Giáo viên gồm có: (1) Bà Cho Kyung A – Hiệu trưởng Trường Eunpyeong Daeyoung; (2) Bà Kim Eun Mi - Trường Eunpyeong Daeyoung; (3) Bà Ko Hea Jin - Trường Eunpyeong Daeyoung; (4) Bà Nam Hyeong Ju - Trường Eunpyeong Daeyoung; (5) Bà Yu Hee Jun - Trường Eunpyeong Daeyoung. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự hiện diện của 18 nghiên cứu viên và 13 giáo viên thuộc Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc Gia.
Ảnh: TS. Nguyễn Thị Kim Hoa phát biểu khai mạc tập huấn
TS Nguyễn Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đặc Biệt Quốc Gia cảm ơn sự có mặt của các đại diện chuyên gia tới từ Hàn Quốc, các Nghiên cứu viên, Giáo viên và những thành viên ở các tổ chức – cá nhân khác đã có mặt và cùng tham gia đợt tập huấn để cùng chia sẻ, học hỏi và cùng nhau đóng góp vào việc nâng cao chất lượng giáo dục dành cho học sinh có khuyết tật. Bà cho biết thêm bối cảnh giáo dục đặc biệt đang đối mặt với những thách thức đa dạng và phức tạp. Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội và khoa học kỹ thuật, chúng ta phải không ngừng cập nhật kiến thức, nắm vững những phương pháp giảng dạy tiên tiến để tạo ra môi trường học tập thân thiện và tương tác cho các em học sinh. Chính vì vậy, đợt tập huấn này ra đời với mục tiêu giúp chúng ta cùng nhau vượt qua những thách thức đó. Cuối phát biểu, bà Chúc cho buổi tập huấn có những trải nghiệm học tập thú vị và có những kết quả xuất sắc.
Mục tiêu của dự án: Nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt tại Việt Nam
Dự án nhằm mục tiêu phát triển các tài liệu, nội dung giáo dục đặc biệt, nâng cao năng lực cán bộ nghiên cứu trong xây dựng nội dung giáo dục và kỹ năng giáo viên về giảng dạy, sắp xếp chương trình, sách giáo khoa. Thông qua sự hỗ trợ từ tổ chức Angles’ Haven và trường Đại học Konyang, những chuyên gia hàng đầu từ Hàn Quốc đã đến Việt Nam để tập huấn cho đội ngũ giáo viên và nghiên cứu viên của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia.
Chương trình tập huấn
Các nội dung chính trong tập huấn
Tập huấn đã được chia thành 4 ngày (từ ngày từ ngày 7/8/3023 đến hết ngày 10/8/2023) với các nội dung đa dạng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và phương pháp giảng dạy của giáo viên và nghiên cứu viên. Ngày đầu tiên, GS. Lee Pi Sang từ Đại học Konyang đã tập trung vào "Phương pháp giảng dạy theo từng loại hình khuyết tật" và công nghệ hỗ trợ cho các dạng khuyết tật. Công nghệ này không chỉ giúp học sinh khuyết tật phát triển kỹ năng cơ bản mà còn trong lĩnh vực giải trí, học tập và tham gia cộng đồng.
Nâng cao kỹ năng giảng dạy và đánh giá
Trong chuỗi sự kiện tập huấn chuyên đề về giáo dục và phương pháp giảng dạy của GS. Oh Se Woong từ Đại học Gaya, Hàn Quốc. Giáo sư chia sẻ về chủ đề "Mô hình giảng dạy – học tập Toán phù hợp với các nhóm học tập đa dạng của lớp hòa nhập", GS. Oh Se Woong đã góp phần tạo ra môi trường học tập linh hoạt và đáp ứng nhu cầu của từng học sinh.
Buổi thứ ba tiếp tục với nội dung "Tích hợp chương trình lớp học, đánh giá và báo cáo" của Ông Min Gang Gi - Văn phòng Giáo dục Daegu Dongbu, cùng với hướng dẫn về cách đánh giá theo định hướng chương trình giảng dạy. Đây là một phần không thể thiếu trong việc xác định hiệu suất học tập của học sinh và cung cấp thông tin chính xác về quá trình học tập của các em. "Sự đa dạng trong lớp học là một thách thức, nhưng cũng là một cơ hội để chúng ta phát triển môi trường học tập thú vị và đáp ứng đúng nhu cầu của từng học sinh. Chúng ta cần xem xét cách tích hợp chương trình, đánh giá và báo cáo để giúp học sinh phát triển toàn diện," Ông Min Gang Gi nhấn mạnh.
Triển khai thực tế và tương lai phát triển
Những chuyên đề tập huấn cuối cùng đặc biệt quan tâm đến việc áp dụng kiến thức thực tế trong quá trình giảng dạy. Mục tiêu chính là tạo ra tài liệu bổ trợ cho từng môn học cụ thể như môn Toán, môn Mỹ thật và môn Kỹ năng sống. Các tài liệu này được thiết kế nhằm hỗ trợ giáo viên trong việc giảng dạy một cách hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của từng học sinh.
Ngoài ra, tập huấn cũng tập trung vào việc xây dựng kế hoạch giảng dạy cụ thể cho từng môn học. Thông qua việc thảo luận, trao đổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm, các giáo viên đã có cơ hội hoàn thiện kế hoạch giảng dạy của mình, đảm bảo tính logic và mạch lạc trong việc truyền đạt kiến thức.
Một phần quan trọng không thể thiếu trong tập huấn là việc xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn cho lĩnh vực giáo dục đặc biệt tại Việt Nam. Sự tập trung vào tương lai phát triển giúp xác định các hướng đi và chiến lược phù hợp để nâng cao chất lượng giáo dục cho các học sinh có nhu cầu đặc biệt.
"Chúng ta không chỉ dừng lại ở việc học hỏi kiến thức, mà còn phải thực hiện chúng trong thực tế. Những tài liệu bổ trợ và kế hoạch giảng dạy cụ thể sẽ giúp giáo viên áp dụng những gì đã học vào lớp học hàng ngày," GS. Lee Pi Sang, Đại học Konyang chia sẻ.
Chuỗi sự kiện tập huấn đã kết thúc với nhiều thành công và đóng góp quý báu cho việc phát triển giáo dục đặc biệt tại Việt Nam. Sự hợp tác và giao lưu kinh nghiệm giữa các chuyên gia, giáo viên và nhà nghiên cứu đã thúc đẩy sự tiến bộ và nâng cao chất lượng giáo dục cho các học sinh có nhu cầu đặc biệt.
Sự hợp tác đa phương - Khẳng định vai trò của giáo dục đặc biệt
Chương trình tập huấn nâng cao năng lực về Giáo dục Đặc biệt tại Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia Việt Nam không chỉ thể hiện sự hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc mà còn khẳng định vai trò quan trọng của giáo dục đặc biệt trong việc phát triển và tạo cơ hội cho các em học sinh có khuyết tật. Đây là bước đột phá quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt tại Việt Nam, góp phần xóa bỏ các rào cản và đem lại tương lai tươi sáng hơn cho những người học có khuyết tật.
Được sự hỗ trợ từ dự án "Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, Việt Nam", giáo viên và nghiên cứu viên đã được trang bị thêm nhiều kiến thức kỹ năng mới. Với Nghiên cứu viên, sự trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia Hàn Quốc và các đồng nghiên cứu viên trong nước đã giúp mở rộng tầm nhìn và nâng cao năng lực chuyên môn. Với các Giáo viên đều chung một cảm cảm nhận đợt tập huấn này thực sự đã mở ra một cánh cửa tri thức mới hơn. Những kiến thức về phương pháp giảng dạy đặc biệt và cách tương tác hiệu quả với các em học sinh đã khiến bản thân cảm thấy tự tin hơn. Những cảm xúc và suy nghĩ trên chính là minh chứng rõ ràng cho giá trị và ý nghĩa thiết thực của đợt tập huấn.
Ảnh: Đội ngũ nghiên cứu viên và giáo viên nhận chứng nhận tập huấn
Thông tin thêm về chương trình hợp tác xã hội dân sự KOICA 2023 và dự án "Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, Việt Nam" có thể được tìm thấy qua các nguồn thông tin chính thống.
Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM
52 Liễu Giai - Cống Vị - Ba Đình - Hà Nội
Fanpage:
https://www.facebook.com/chuyenmucgiaoducdacbiet
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100012673937654
Web: http://ncse.edu.vn/ #NCSE
SĐT: 024 3762 0118
Th.S Nguyễn Thị Hà