- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,986
- 5,865
- 12,213
- 502,486
- 4,615,314
Tổ chức trò chơi để giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ chuẩn bị vào lớp Một
16 tháng 09/2021
Tg: Mai Thị Phương
B Bài viết tổng quan về trị liệu chơi cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ, đặc điểm chơi của trẻ rối loạn phổ tự kỉ, trình bày 3 nhóm kĩ năng học đường cần chuẩn bị cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ (Nhóm kĩ năng sử dụng và giữ gìn đồ dùng cá nhân, đồ dùng trường lớp; Nhóm kĩ năng chấp hành nội qui, qui định ở lớp, ở trường; Nhóm kĩ năng tương tác với thầy cô, bạn bè). Để giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ tự kỉ chuẩn bị vào lớp 1, chúng tôi trình bày một biện pháp giúp trẻ học một cách tự nhiên và hiệu quả đó là sử dụng trò chơi có luật. Qui trình tổ chức trò chơi gồm bốn bước: Bước 1: Lựa chọn kĩ năng cần giáo dục và đặt mục tiêu; Bước 2: Thiết kế trò chơi mới hoặc sưu tầm trò chơi đã có đảm bảo phù hợp với mục tiêu và nhằm thực hiện mục tiêu đặt ra; Bước 3: Tổ chức cho học sinh chơi; Bước 4: Củng cố, dặn dò.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn