- SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
- THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HẢI PHÒNG
- Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia chúc mừng 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam
- Góp ý Dự thảo Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật
- KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ: “LÀM BÁNH TRÔI NƯỚC ĐÓN TẾT HÀN THỰC”
- KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ: “LÀM BÁNH TRÔI NƯỚC ĐÓN TẾT HÀN THỰC”
- 1,007
- 160
- 770
- 53,172
- 510,181
Tổ chức trò chơi để giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ chuẩn bị vào lớp Một
16 tháng 09/2021
Tg: Mai Thị Phương
B Bài viết tổng quan về trị liệu chơi cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ, đặc điểm chơi của trẻ rối loạn phổ tự kỉ, trình bày 3 nhóm kĩ năng học đường cần chuẩn bị cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ (Nhóm kĩ năng sử dụng và giữ gìn đồ dùng cá nhân, đồ dùng trường lớp; Nhóm kĩ năng chấp hành nội qui, qui định ở lớp, ở trường; Nhóm kĩ năng tương tác với thầy cô, bạn bè). Để giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ tự kỉ chuẩn bị vào lớp 1, chúng tôi trình bày một biện pháp giúp trẻ học một cách tự nhiên và hiệu quả đó là sử dụng trò chơi có luật. Qui trình tổ chức trò chơi gồm bốn bước: Bước 1: Lựa chọn kĩ năng cần giáo dục và đặt mục tiêu; Bước 2: Thiết kế trò chơi mới hoặc sưu tầm trò chơi đã có đảm bảo phù hợp với mục tiêu và nhằm thực hiện mục tiêu đặt ra; Bước 3: Tổ chức cho học sinh chơi; Bước 4: Củng cố, dặn dò.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn