Tọa đàm lấy ý kiến về Dự thảo Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật

08 tháng 04/2024

Ngày 29/03/2024, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) do TS. Tạ Ngọc Trí, Phó vụ trưởng Vụ Tiểu học, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo giáo dục trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là trưởng đoàn cùng với các chuyên viên của Vụ Giáo dục tiểu học và cán bộ nghiên cứu của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã có buổi làm việc với Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi tàn tật Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Thành phần tham dự tọa đàm gồm có:
1.    TS. Tạ Ngọc Trí, Phó vụ trưởng Vụ Tiểu học, Phó trưởng ban thường trực chỉ đạo giáo dục trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Bộ GD & ĐT.
2.    TS. Nguyễn Thị Quý Sửu, Chuyên viên chính Vụ GD Tiểu học, Tổ trưởng tổ thư ký ban chỉ đạo giáo dục  trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Bộ GD & ĐT
3.    Bà Phạm Thị Minh Hiếu, chuyên viên Bộ GD & ĐT
4.    Ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng phòng giáo dục tiểu học, Sở GD & ĐT Việt Trì và các chuyên viên đại diện phòng giáo dục tiểu học và trung học thành phố Việt Trì.
5.    Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Giám đốc Trung tâm cùng tập thể lãnh đạo và nhân viên, giáo viên Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi tàn tật Việt Trì.
6.    TS. Mai Thị Phương, cán bộ Nghiên cứu trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.


 

Media/1_TH1058/Images/screenshot-2024-04-08-215857.png
TS. Tạ Ngọc Trí đang trao đổi tại Tọa đàm
Buổi tọa đàm tập trung trao đổi về Dự thảo thông tư quy định về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật. Hầu hết các ý kiến của các đại biểu tham gia đều nhận thấy đây là một quy chế rất phù hợp để chuẩn hóa các trường, lớp dành cho người khuyết tật hiện nay, các nội dung trong quy chế khá phù hợp. Bên cạnh đó, các cán bộ quản lý và giáo viên củaTtrung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi tàn tật Việt Trì cũng có một số góp ý:
-    Cần có một mẫu Kế hoạch giáo dục cá nhân ngắn gọn hơn nhưng vẫn đảm bảo tính khả thi, hiệu quả.
-    Cần có tiêu chí đánh giá đầu vào và đầu ra cho học sinh tham gia học ở lớp, trường dành cho người khuyết tật
-    Cần có tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trường lớp cho trường, lớp dành cho người khuyết tật.
Thông qua buổi Tọa đàm, đoàn công tác đã nhận được nhiều ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự; đây là cơ sở để Ban soạn thảo Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp  dành cho người khuyết tật. Theo kế hoạch, Thông tư này sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành vào tháng 9/2024.

Mai Thị Phương


 

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới