- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- CHÀO MỪNG NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 “Tôn vinh nghị lực – Thúc đẩy hòa nhập – Hành động vì một xã hội không rào cản”
- THÔNG TIN HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI HÒA BÌNH ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ QUỸ THIỆN TÂM
- Khánh thành nhà máy sử dụng năng lượng tái tạo của LEGO tại Bình Dương
- Hãy chung tay vì một cộng đồng thân thiện với Người tự kỉ
- 1,030
- 929
- 929
- 81,142
- 3,969,896
TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA CHÀO ĐÓN CÁC CHUYÊN GIA TỚI TỪ TỔ CHỨC LILIANE FORD - HÀ LAN VÀ TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN HÒA NHẬP (RCI) TỚI LÀM VIỆC
17 tháng 05/2023

(Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc Gia - TS Nguyễn Thị Kim Hoa chụp ảnh cùng đoàn chuyên gia)
Ngày 12/5/2023, trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc Gia (GDĐBQG) đã chào đón các chuyên gia từ tổ chức Liliane Ford – Hà Lan và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tới làm việc.
Dưới sự tài trợ của tổ chức Liliane Fonds, tổ chức RCI đã triển khai dự án “Đảm bảo môi trường giáo dục chất lượng và thân thiện với trẻ có nhu cầu đặc biệt, giai đoạn 2020 – 2023” tại hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Nam, Việt Nam. Trong ba năm thực hiện dự án, tổ chức RCI đã mời chuyên gia của Trung tâm GDĐBQG đã tham gia để phát triển tài liệu giáo dục hòa nhập và tập huấn nâng cao năng lực cho các giáo viên tại hai tỉnh triển khai dự án. Tính tới tháng 5 năm 2023, dự án đã đạt được những kết quả tích cực và rõ rệt ở nhiều phương diện liên quan đến triển khai giáo dục hòa nhập.
Trong buổi làm việc tại trung tâm GDĐBQG, bà Nguyễn Thị Kim Hoa (giám đốc TT GDĐBQG), bà Willie và bà Rosé (cố vấn tổ chức Liliane Fonds) và bà Nguyễn Thanh Thủy (giám đốc tổ chức RCI) đã cùng nhau trao đổi các nội dung để chuẩn bị cho dự án giai đoạn tiếp theo:
- Luật và chính sách hỗ trợ cho học sinh, giáo viên, phụ huynh tham gia vào giáo dục hòa nhập tại Việt Nam;
- Mô hình giáo dục học sinh khuyết tật hiện nay tại Việt Nam (thuận lợi và khó khăn; nhu cầu và khả năng đáp ứng);
- Định hướng mở rộng hoạt động của dự án trong giai đoạn tiếp theo.
Buổi làm việc đã kết thúc với nhiều cơ hội để ba tổ chức cùng làm việc trong thời gian tới trong lĩnh vực giáo dục hòa nhập cho học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt.