- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 232
- 3,372
- 22,000
- 144,589
- 2,199,693
BÀI CẢM NHẬN VỀ LỚP HỌC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM GDHN KHÓA 6
29 tháng 06/2023
GDHN là phương thức giáo dục nhằm thực hiện đúng Chính sách của Đảng và Nhà nước ta: “Đáp ứng nhu cầu và khả năng khác nhau của người học; đảm bảo quyền học tập bình đẳng, chất lượng giáo dục, phù hợp với nhu cầu, đăc điểm và khả năng của người người học; tôn trọng sự đa dạng, khác biệt của người học và không phân biệt đối xử”.
Việt Nam là một trong những quốc gia tích cực, chủ động hội nhập quốc tế. Do đó cũng đòi hỏi người giáo viên có tâm, có tầm. Người giáo viên phải xác định đúng mục tiêu, có kỹ năng và phương pháp giảng dạy khác nhau dành cho mỗi đối tượng học. Người giáo viên phải nắm đúng mục đích học khác nhau, tư duy, tâm lý khác nhau thái độ học tập, khả năng tiếp nhận kiến thức cũng khác nhau của từng đối tượng học sinh trong cùng 1 lớp học có thể có cùng 1 lứa tuổi học sinh, cũng có thể học sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau, nhiều đối tượng khác nhau để đạt được mục tiêu học và dạy yêu cầu giáo viên phải có những hiểu biết thật sâu rộng về tâm lý, phương pháp giảng dạy trong lĩnh vực GDHN. Nên việc giáo viên hiện này cần phải được Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm về công tác Giáo dục hòa nhập là điều cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu của người giáo viên làm công tác GDHN nhập nói chung và người giáo viên trong thời đại hiện nay nói riêng.
Ngày 26 tháng 6 năm 2023 Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia thuộc Viện Giáo dục Việt Nam khai giảng lớp Bồi dưỡng chuyên môn Nghiệp vụ sư phạm Giáo dục hòa nhập – Khóa 6. Khóa học đã biến mơ ước của hơn 100 học viên gồm các đối tượng khác nhau từ Giảng viên Trường Đại học sư phạm Tp HCM, Giáo viên các Trường Phổ thông cũng như các Trung tâm/cơ sở Hỗ trợ giáo dục hòa nhập và các phụ huynh trên mọi miền đát nước có học sinh/con em có nhu cầu Giáo dục đặc biệt thành hiện thực. Nội dung chuong trình gồm 5 module:
- Module 1: Trẻ có nhu cầu đặc biệt
- Module 2: Giáo dục hòa nhập
- Module 3: Dạy học hòa nhập
- Module 4: Phương pháp giảng dạy học phần trong chương trình đào tạo khối ngành sư phạm.
- Module 5: Giáo dục hòa nhập cho trẻ từng nhóm khuyết tật
Trong mỗi mô đun có các chuyên đề thiết thực và cần thiết giúp các học viên có những kiến thức cơ bản nhất về giáo dục hòa nhập. Cụ thể như chuyên đề “ Đặc điểm của trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt” giúp cho học viên thấy nhận biết được một số đặc điểm cơ bản nhất của các dạng tật nhằm giúp học viên định hướng được cách xác định dạng tật của trẻ mình đang trực tiếp giẳng dạy một cách chính xác hơn từ đó có được kế hoạch giáo dục phù hợp; bài giảng của TS. Phạm Hà Thương PGĐ Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia giúp học viên nắm được các cơ sở pháp lý mà Đảng và Nhà nước ta đã xác định. Bên cạnh đó phần hướng dẫn xây dựng một kế hoach giáo dục cá nhân dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biết của cô đã giúp học viên xác định đúng mục tiêu định hướng được phải lên kế hoạch thế nào đối với các trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt. Từ đó người học viên vận dụng vào môi trường thực tế tại cơ sở của mình bằng cách thay đổi mục tiêu, nội dung, hình thức, phương pháp, phương tiện dạy học một cách chủ ý sư phạm của giáo viên nhằm đảm bảo cho học sinh có thể tham gia bài học hiệu quả và học tập phù hợp với đặc điểm năng lực, nhu cầu và sở thích của trẻ.
Chương trình học không những tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên tiếp thu nguồn tri thức quý báo mà còn là sự gắn kết giữa các học viên với giảng viên; học viên với học viên.
Thật vậy, không chỉ là chương trình đào tạo nghiệp vụ sư phạm cấp chứng chỉ Giáo dục hòa nhập cho học viên mà chương trình được xây dựng một cách bài bản, hệ thống, khoa học và thực tiễn, áp dụng nhanh chóng, mà nhất thiết không thể không nhắc đến yếu tố con người – điều quyết định thành bại của một khóa học nghiệp vụ sư phạm. Quả thực các thầy cô giảng viên tham gia giảng dạy thực sự là một mái nhà, một nơi để học viên hoàn toàn có thể gửi gắm ước mơ, trao đổi, giải đáp thắc mắc, cùng động viên nhau hoàn thành thật tốt khóa học. Các giảng viên áp dụng thiết bị kỹ thuật vào việc dạy học là thiết yếu và khai thác triệt để những lợi ích của công nghệ thông tin vào việc dạy giúp học viên hứng thú và tích cực tham gia.“Giáo viên là chủ đạo, người học chủ động, môi trường học tập cởi mở.”
Chúng tôi sẽ nhớ mãi hình ảnh của các thầy cô cực kỳ uyên bác nhưng lại vô cùng tâm lý trong giảng dạy như: PGS.TS. Phạm Minh Mục, TS. Phạm Hà Thương, TS. Nguyễn Văn Hưng, TS. Lê Thị Tố Uyên, TS. Mai Thị Phương cùng các chuyên gia giáo dục dày dặn kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt. Những người đã đồng hành, giải đáp kịp thời các thắc mắc không những về kiến thức chuyên môn mà còn là cách ứng xử hết sức nhẹ nhàng, trìu mến.
LỜI CẢM ƠN
Kính thưa quý Thầy Cô giảng viên Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia – Viên Khoa học Giáo dục Việt Nam!
Với những tình cảm chân thành, chúng tôi xin trân trọng gởi lời cảm ơn đến lãnh đạo cùng Quý thầy, Quý cô Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia – Viên Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tận tình giảng dạy, tạo điều kiện cho chúng tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu. Qua khóa học, bản thân chúng tôi được nâng cao trình độ nhận thức, có hiểu biết về nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập trong nhà trường, hiểu đúng hơn về chức năng, nhiệm vụ, mục tiêu và yêu cầu của người giáo viên, cán bộ hỗ trợ giáo dục hòa nhập trong giai đoạn hiện nay và đây sẽ là một hành trang vô giá để chúng tôi thực hiện nhiệm vụ của mình.
Bản thân chúng tôi đã nỗ lực cố gắng, song trong quá trình học tập, tuy điều kiện thời gian cũng như kinh nghiệm nghiên cứu còn hạn chế nhưng với niềm hân hoan và phấn khởi vô vàn trong ngày khai giảng, với tinh thần hăng say của các giảng viên cộng với nhiệt huyết chinh phục kiến thức của học viên đã giúp cho khóa học ngày càng gắn kết các giảng viên và học gần nhau hơn như những người anh, người chị đi trước trong hoạt động GDHN chia sẽ lại kinh nghiệm cho các đàn em và những ý tưởng mới từ thực tế của các học viên đã giúp cho các anh chị khám phá thêm sự đa dạng, sự khác biệt nhiều sắc màu của các trẻ có nhu cầu GD đặc biệt. Nhờ sự động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong quá trình nghiên cứu và tìm tài liệu giúp tôi hoàn thành khóa học.
Cuối cùng không có gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành và chúc Quý Thầy Cô dồi dào sức khoẻ, thành công trong cuộc sống.
Xin chân thành cảm ơn!
Học viên K6