Thông báo về việc hủy Hội nghị thường niên của Hiệp hội Nghe - nói Mỹ

31 tháng 03/2021

Hội nghị Hiệp hội Nghe – nói Mỹ (ASHA) thường niên là dịp để các chuyên gia về giao tiếp và rối loạn giao tiếp xây dựng kết nối, chia sẻ và cập nhật thông tin chuyên môn. Đây không chỉ là sự kiện giáo dục chuyên nghiệp lớn nhất dành riêng cho các nhà nghiên cứu, trị liệu về khuyết tật nghe - nói toàn cầu mà còn là dịp để các lãnh đạo, thành viên, tình nguyện viên của Hiệp hội có dịp tiếp xúc, trao đổi, đồng thời cũng là cơ hội triển lãm các sản phẩm khoa học mới về giao tiếp và rối loạn giao tiếp.  

Theo kế hoạch, Hội nghị năm nay (2020) sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 19 đến 21 tháng 11 tại San Diego, California. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có nguyên nhân từ dịch bệnh Covid-19 gây ra (quy định mới về tránh tụ tập đông người), Hội nghị đã bị hủy bỏ. Đây là quyết định khó khăn của Hiệp hội, tuy nhiên là một quyết định chính xác trong hoàn cảnh hiện tại. Trước đó, Hội nghị ASHA cũng bị hoãn một lần vào năm 1943 do thế chiến thứ 2.

Hiệp hội đã cân nhắc, xin ý kiến và quyết định sẽ không tổ chức Hội nghị trực tuyến hoặc Hội nghị thông qua công nghệ ảo thay thế cho Hội nghị trực tiếp. Việc không tổ chức được Hội nghị là một thiệt thòi lớn đối với các thành viên trong Hiệp hội, các bên liên quan cũng như các nhà tài trợ.

Dự kiến, Hội nghị năm sau (2021) sẽ được tổ chức tại Washington, D.C. từ ngày 18 đến 20 tháng 11 năm 2021. Hiệp hội sẽ liên tục cập nhật thông tin và kế hoạch để các thành viên và các bên liên quan có thể theo dõi và nắm bắt kịp thời.

(Theo Thông tin sự kiện từ Hiệp hội Nghe – nói Mỹ, https://convention.asha.org/)

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới