- Hoạt động trải nghiệm thăm quan lăng Bác
- Tập huấn thí điểm phần mềm Quản lý hệ thống hỗ trợ giáo dục người khuyết tật tại Việt Nam
- Gặp gỡ và đề xuất hợp tác giữa Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia và Khoa Văn hóa nghệ thuật, Đại học Pư phạm Nghệ thuật Trung ương
- Sách xúc giác nhận giải thưởng 100 triệu đồng của cuộc thi Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2021
- Nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Viện “Xây dựng cẩm nang hướng dẫn thực hiện hoạt động hỗ trợ trẻ khiếm thị đa tật tại nhà”
- Nhóm trẻ em khiếm thị Play and Learn tham dự Liên hoan kể chuyện cho trẻ em
- 140
- 155
- 2,303
- 14,978
- 206,716
Khảo sát thực trạng đề tài B2022-VKG-18
11 tháng 04/2022
Từ ngày 7 đến 9 tháng 4 năm 2022, nhóm thành viên đề tài B2022-VKG-18 “Nghiên cứu luận cứ khoa học về tổ chức và hoạt động của trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật” do TS. Nguyễn Văn Hưng chủ nhiệm đã tiến hành khảo sát thực trạng về tổ chức và hoạt động của trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tại Bắc Kạn và Thái Nguyên. Nhóm đề tài đã khảo sát tại 2 Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Bắc Kạn, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên và 4 trường tiểu học hòa nhập.

Hình 1. Tọa đàm tại trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh Bắc Kạn
Đoàn khảo sát đã tiến hành phỏng vấn sâu cán bộ quản lý về giáo dục học sinh khuyết tật của Sở Giáo dục và Đào tạo; tọa đàm với cán bộ quản lý và giáo viên trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật cấp tỉnh, trưng cầu ý kiến và phỏng vấn sâu cán bộ quản lý, giáo viên tại các trường tiểu học hòa nhập.
Hình 2. Đoàn khảo sát làm việc tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên
Kết quả khảo sát đánh giá thực trạng sẽ là những luận cứ thực tiễn quan trọng để xây dựng về quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập.
TS. Nguyễn Văn Hưng